อนารถใจ!!! แม่ติดยาใช้น้ำเปล่าแทนน้ำนม เลี้ยงลูกน้อย

30 October 2015
363 view

 

เมื่อคืนวานนี้ (29 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งร้องทุกข์จากญาติของหญิงสาวคนหนึ่ง ให้ดำเนินการไปควบคุมตัว หลังจากมีพฤติกรรมติดยาเสพติดอย่างหนัก ทำให้ลูกชายแรกเกิด อายุเพียง 6 เดือน ต้องดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำนมแม่ อีกทั้งยังถูกเลี้ยงลูกอย่างทิ้งขว้าง

ญาติของ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 29 ปี แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาควบคุมตัวหลานของพวกเขาไป หลังทนไม่ได้กับพฤติกรรมไม่เอาถ่าน และน่าหนักใจที่สุดคงเป็น เด็กชายวัย 6 เดือน ที่ถูกเลี้ยงด้วยน้ำเปล่าแทนที่จะได้ดื่มน้ำนมแม่ ขณะที่กลางวันนอนให้แมลงวันตอม กลางคืนนอนให้ยุงหาม เนื่องจาก น.ส.จอย ติดยาเสพติดอย่างหนัก ไม่ทำงานอะไร เก็บของเก่าขายหาเงินซื้อยาบ้า

เมื่อคืนวานนี้ (29 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งร้องทุกข์จากญาติของหญิงสาวคนหนึ่ง ให้ดำเนินการไปควบคุมตัว หลังจากมีพฤติกรรมติดยาเสพติดอย่างหนัก ทำให้ลูกชายแรกเกิด อายุเพียง 6 เดือน ต้องดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำนมแม่ อีกทั้งยังถูกเลี้ยงลูกอย่างทิ้งขว้าง ญาติของ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 29 ปี แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาควบคุมตัวหลานของพวกเขาไป หลังทนไม่ได้กับพฤติกรรมไม่เอาถ่าน และน่าหนักใจที่สุดคงเป็น เด็กชายวัย 6 เดือน ที่ถูกเลี้ยงด้วยน้ำเปล่าแทนที่จะได้ดื่มน้ำนมแม่ ขณะที่กลางวันนอนให้แมลงวันตอม กลางคืนนอนให้ยุงหาม เนื่องจาก น.ส.จอย ติดยาเสพติดอย่างหนัก ไม่ทำงานอะไร เก็บของเก่าขายหาเงินซื้อยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่ถูกตัดน้ำประปาและกระแสไฟฟ้า กลางคืนต้องจุดเทียนอยู่ตามลำพัง 2 คนแม่ลูก เนื่องจากยังติดค้างค่าเช่า และค่าสาธารณูปโภคหลายเดือน ส่วน น.ส.จอย ผู้เป็นแม่ของเด็กชายวัย 6 เดือน หลังจากที่เลิกรากับสามี ได้ส่งลูกคนโต 2 คนไปให้ญาติฝ่ายสามีเลี้ยง ส่วนลูกคนสุดท้าย เด็กชายวัย 6 เดือน นำมาเลี้ยงไว้เอง แต่เลี้ยงแบบไม่สนใจใยดี ปล่อยให้อยู่บ้านลำพังและทิ้งๆ ขว้างๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.จอย เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ส่วนเด็กชายวัย 6 เดือน ส่งให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ รับไปเลี้ยงดูก่อย จนกว่าผู้เป็นแม่จะหายเป็นปกติและผ่านการประเมิน จึงจะสามารถรับตัวเด็กกลับไปดูแลต่อได้ ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่ถูกตัดน้ำประปาและกระแสไฟฟ้า กลางคืนต้องจุดเทียนอยู่ตามลำพัง 2 คนแม่ลูก เนื่องจากยังติดค้างค่าเช่า และค่าสาธารณูปโภคหลายเดือน

ส่วน น.ส.จอย ผู้เป็นแม่ของเด็กชายวัย 6 เดือน หลังจากที่เลิกรากับสามี ได้ส่งลูกคนโต 2 คนไปให้ญาติฝ่ายสามีเลี้ยง ส่วนลูกคนสุดท้าย เด็กชายวัย 6 เดือน นำมาเลี้ยงไว้เอง แต่เลี้ยงแบบไม่สนใจใยดี ปล่อยให้อยู่บ้านลำพังและทิ้งๆ ขว้างๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.จอย เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ส่วนเด็กชายวัย 6 เดือน ส่งให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ รับไปเลี้ยงดูก่อย จนกว่าผู้เป็นแม่จะหายเป็นปกติและผ่านการประเมิน จึงจะสามารถรับตัวเด็กกลับไปดูแลต่อได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : รายการเช้าข่าวเด็ด 7 สี ทางช่อง 7

  • No tag available