คนเคยอ้วน 1000 กก. ลดน้ำหนักสำเร็จแล้ว แต่..ใช่ว่าจะสวย

19 October 2015
1490 view

เรื่องราวน่าสนใจของสาวอ้วนมาก  “แคทริน่า ไรฟอร์ด” หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 38 ปี ได้ถูกเผยแพร่ผ่าน เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ แคทริน่า ในอดีตเคยมีน้ำหนักถึงเกือบ 1,000 ก.ก. จนได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก แต่สุดท้ายก็ลดลงไปได้ 504 ก.ก. จนเหลืออยู่ที่ประมาณ 200 ก.ก. กว่าๆ

แคทริน่า

ความอ้วนของแคทริน่า เกิดขึ้นได้อย่างไร

แคทริน่า เล่าว่าตอนเธอ 12 ปี ใหญ่มากแล้ว จนแม่ต้องตัดเสื้อผ้าไซส์พิเศษให้ใส่เป็นชุดๆ และพออายุได้ 14 ปี น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 448 ก.ก. ซึ่งรวดเร็วมากเพราะเพียง 2 ปีเท่านั้นเฉลี่ยเดือนละ 18 กิโลกรัม เธอต้องเข้ารับการรักษากับจิตแพทย์เพื่อรักษาอาการที่ชอบกินจุกจิกมากเกินจำเป็น แต่การรักษาล้มเหลว  แคทริน่ายังคงเป็นสาวเอนจอยอีตติ้งเช่นเดิม วันๆเอาแต่หาของกินใส่ปากเวลาอยู่บ้าน แล้วก็หลบหน้าผู้คน   จนกระทั่ง 5 ปีหลังจากนั้น แคทริน่าต้องนอนติดอยู่แต่บนเตียงตลอดเวลา โดยมีแม่และญาติๆคอยดูแล นำอาหารมาให้ทาน

เมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ควบคู่กับการควบคุมอาหารและการเคลื่อนไหวร่างกาย ในที่สุดแคทริน่าก็น้ำหนักลงได้ถึง 504 ก.ก.
แต่แม้จะน้ำหนักตัวจะลดลงสมหวังดั่งใจ แต่แคทริน่าก็ยังต้องถูกทิ้งให้อยู่กับเนื้อหนังที่เหี่ยวยานและหนักถึง 140 ก.ก. ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการที่เคยตัวใหญ่มากๆ เหมือนลูกโป่งที่ถูกเป่าลมจนพองเต็มที่ แต่พอฟีบลมแล้วลูกโป่งก็เหี่ยว แคทรีน่าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไหนๆน้ำหนักก็ลดได้แล้ว เธอก็อยากจะจัดการกับเนื้อหนังที่เกินมานี้ด้วยเช่นกัน ขอให้เธอกลับมาดูดี ตามตั้งใจค่ะ

ขอบคุณที่มา : Mirror 

  • No tag available