เผาแล้ววันนี้ ศพเด็กน้อยทั้ง 5 เหยื่อมือมีดโรคประสาท

29 September 2015
890 view

ญาติจัดพิธีฌาปนกิจศพเด็กทั้ง 5 คน ที่ถูกชายคลุ้มคลั่งฆ่า ตามธรรมเนียมแบบจีน ขณะที่ผู้เป็นแม่ที่ตั้งท้อง 8 เดือน และได้รับบาดเจ็บ ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่ได้มาร่วมงานฌาปนกิจศพลูก

โดยศพผู้เสียชีวิตจัดพิธีตามศาสนา 2 จุด คือ ที่สุสานบ้านต้นโชค และสุสานจีนบ้านใหม่หนองบัว ตำบลหนองบัว ซึ่งการฌาปนกิจศพ เผากลางแจ้งแบบโบราณ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาครอบครัวและญาติ ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกเสียใจที่ลูกหลานจากไปก่อนเวลาอันควร และในวันพรุ่งนี้จะมีการเก็บอัฐิ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอีกครั้ง

ขณะที่นางยี่กอ แซ่เจิ้น ที่ตั้งท้อง 8 เดือน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ รักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ยังบอบช้ำทางด้านจิตใจ ประกอบกับไม่ได้ไปร่วมงานฌาปนกิจศพของลูกชาย ทำให้รู้สึกเสียใจอย่างมาก ขณะที่ทางพยาบาลได้ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนผู้ต้องหา ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต ล่าสุดได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุงแล้ว อาการเครียด และคลุ้มคลั่ง เริ่มดีขึ้น เริ่มพูดคุยได้ ซึ่งทางแพทย์จะรักษาอาการทางจิตควบคู่กับการให้ยา ก่อนประเมินอาการสรุปผลให้กับทางตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณข่าว : ch3.sanook

  • No tag available