ชื่นชมคนทำดี เธอช่วยพานมแม่ขึ้นเครื่องบินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

24 September 2015
612 view

เมื่อต้องพานมแม่ขึ้นเครื่องบิน

คุณแม่ท่านหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของเธอที่ต้องนำนมแม่แช่เเข็งขึ้นเครื่อง( เกือบจะไม่สำเร็จ)แต่ด้วยค่าธรรมเนียมน้ำหนักต้องจ่ายเงินเพิ่ม ถึง 2400 บาท คุณแม่จึงจำใจ ตัดสินใจจะทิ้งนมแม่ แต่ … มีพนักงานหญิงน้ำใจงาม ส่วนตรวจค้นฝรภ.ทดม. ช่วยคุณแม่ท่านนี้ถ่ายเทน้ำนมแบ่งใส่กระเป๋าสัมภาระ จนสามารถหิ้วขึ้นเครื่องได้โดยไม่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเพิ่ม เรื่องราวน่าประทับใจและน่าชื่นชมในครั้งนี้ คุณGift Dolly ได้ถ่ายทอด เฟสบุ๊คของเธอดังนี้

น้ำหนักเกิน6กิโลกิโลละ400ต้องจ่าย2400บาท เลยปรึกษาสามีตัดใจทิ้งลังโฟมนมเถอะ เดินไปบอกพนักงานสแกนสัมภาระบอกพี่หนูฝากทิ้งด้วยนะค่ะพนักงานเห็นข้อความบนกล่องว่านมแม่เขาเรียกเดี่ยวค่ะ อย่าทิ้งเลยค่ะเสียดาย เดี่ยวช่วยแบ่งให้โหลดเพิ่ม3 กิโลและช่วยแบ่งใส่ถุงซิป(ให้ถุงซิปอีก )ให้ถือขึ้นเครื่องและแบ่งใส่เป้สามีสะพายขึ้นได้ พนักงานช่วยทำให้หมดเสร็จสรรพ ไม่ต้องทิ้งสักถุงนม60ถุง ถุงละ9ออน ขอบคุณพนักงานการท่าอากาศสยานนะค่ะ ที่สนับสนุนนมแม่

ชื่นชมพนักงานสายการบิน เรื่องพานมแม่ขึ้นเครื่องบิน


ดูเหมือนจะธรรมดากับเหตุการณ์ แต่สำหรับมนุษย์แม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะน้ำนมแม่แต่ละหยดกว่าจะกลั่นและปั๊มออกได้ ถ้าต้องทิ้งไปจริงๆ เท่ากับทิ้งภูมิคุ้มกันสุดวิเศษของลูกไป

ทราบมาว่าพนักงานน้ำใจงามคนนั้นเธอมีชื่อว่า คุณวรรษมณ แก้วเพ็ชร ส่วนตรวจค้นฝรภ.ทดม. Mama Expert ขอชื่นชม ในความมีน้ำใจดี และปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้นมแม่เดินทางไปหาลูกได้สำเร็จ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : Gift Dolly