เสื่อม !!! นักศึกษาแพทย์เซลล์ฟี่คุณแม่ขณะเจ็บครรภ์คลอด

17 July 2015
941 view
นักศึกษาแพทย์เซลล์ฟี่คุณแม่ท่านหนึ่งขณะเจ็บครรภ์คลอด

เหตุฉาวเซลล์ฟี่ เกิดขึ้นในประเทศเวเนซูเอล่า เมื่อกลุ่มนักศึกษาแพทย์ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้เซลล์ฟี่คุณแม่ตั้งครรภ์เจ็บท้องกำลังจะคลอดและอยู่ในอิริยาบทเปิดเผยร่างกายส่วนท้องและอวัยวเพศ เป็นการไม่เคารพสิธทธิ์ผู้ป่วยถือว่าผิดจรรยาบรรณวิชาชีพอย่างมาก

รายละเอียดของข่าว ผู้กระทำการไม่เหมาะสม จนวงการเเพทย์สะเทือนเสื่อมชื่อเสียงในครั้งนี้ คือ นายดาเนียล ชานเซ กำลังศึกษาคณะเเพทย์ และขณะนั้นได้ทำการฝึกหัดทำคลอดที่แผนกสูตินรีเวช นายดาเนียล ได้แชร์รูปภาพเซลล์ฟี่ดังกล่าวลงอินสตาแกรม พร้อมเเคปชั่น ว่า ...“คุณผู้หญิงผมทำคลอดให้คุณได้แต่ก่อนอื่นขอถ่ายภาพเซลฟี่ก่อนนะและว่า”เอาทารกออกมาดูโลกก่อนจะเย็บช่องคลอด โดยคณะแพทย์ของผมที่ทำให้ทำนี้ เป็น”พวกมือใหม่สิ้น” เหมือนรถใหม่เพิ่งเริ่มวิ่ง มีเข็มไมล์ระดับศูนย์กิโลเมตร”

หลังจากแชร์ภาพดังกล่าว นายนายดาเนียล ชานเซซ ก็ถูกร้องเรียนจากคนที่ไม่เห้นด้วยกับการกระทำดังกล่าว  โดยมีผู้ลงชื่อร้องเรียนการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวน 4 พันรายชื่อ เรียกร้องให้มีการลงโทษทางวินัยต่อนายนายดาเนียล ชานเซซ  ในเวลาต่อมานายนายดาเนียล  ชานเชซ ปฎิเสธว่าเขาไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปนี้ และอ้างว่า คนไข้ไม่ได้ถูกย่ำยีเกียรติแต่อย่างใด เพราะภาพดังกล่าวได้เบลออวัยวะเพศและใบหน้าของเธอด้วย นอกจากนี้ คนไข้ยังได้อนุญาตให้เขาถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ข้ออ้างที่ว่าคนไข้อนุญาตนั้น ไม่สามารพิสูจน์ได้ว่าเป็นจริงหรือไม่

 

  • No tag available