ลบคราบสีเทียน ขจัดคราบสีเทียนเลอะผนัง อย่างไรให้สะอาดเหมือนเดิม

17 November 2017
21722 view

ลบคราบสีเทียน

ลบคราบสีเทียน ขจัดคราบสีเทียน ดินสอสี เลอะผนังได้อย่างไร

งานเข้าคุณแม่อย่างจัง เมื่อตัวแสบที่บ้านแปรงร่างเป็นจิตกรน้อยขึ้นมาในบัดดน แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ วัยอนุบาลชอบขีดเขียนเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ขีดไม่เขียนเเม่เครียดยิ่งกว่า เด็กจินตนาการสูงมักเป็นเด็กฉลาด แต่ความฉลาดและปฏิมากรรมข้างผนังจากฝีมือลูกทำให้คุณแม่เพลียใจกับวิธีขจัดคราบนั้นอยู่ไม่ใช่น้อย จะทำอย่างไรให้คราบเหล่านั้นหายไปอย่างหมดจด มาดูกันค่ะ

1.ลบคราบสีเทียนด้วยฝอยขัดหม้อ 

ใช้ฝอยขัดหม้อเปล่าๆ ขัดอย่างเบามือ และขัดไปในทิศทางเดียวกัน ห้ามขัดเป็นวงกลมเพราะจะทำให้ผนังถลอกเป็นรอยลึกได้ แนะนำทำอย่างเบามือที่สุดค่ะ

ขจัดคราบสีเทียน ดินสอสี เลอะผนังได้อย่างไร

2.ลบคราบสีเทียนด้วยน้ำส้มสายชู 

นำแปรงสีฟันจุ่มน้ำสมสายชูเยอะๆจนชุ่มแปรง แล้วขัดบริเวณที่เปื้อน คราบจะค่อยๆจางหายไปค่ะ

Baking-soda

3.ลบคราบสีเทียนด้วยเบคกิ้งโซดา ( Baking-soda )

เบกกิ้งโซดา ได้ผลดีสามารถช่วยคุณกำจัดศิลปะผลงานของลูก ๆ ของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยเบกกิ้งโซดาสามารถใช้งานได้เหมือนยางลบทั่วไป เพียงแค่นำผงเบกกิ้งโซดามาถู ๆ บริเวณคราบที่มี อาจใช้ร่วมกับแปรงสีฟันจะยิ่งช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นค่ะ

ขจัดคราบสีเทียน ดินสอสี เลอะผนังได้อย่างไร

4.ความร้อน 
อาจใช้ไดร์เป่าผมจี้บริเวนจุดที่เลอะความร้อนจะทำให้สีเทียนละลาย ให้ใช้ผ้าชุบนอนเช็ดออกหลังจากสังเกตว่าใช้ไดร์เป่าจนสีเริ่มละลาย หรืออาจใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำร้อนจัดแล้วมาถูตรงคราบเลอะนั้น

ขจัดคราบสีเทียน ดินสอสี เลอะผนังได้อย่างไร

5.ลบคราบสีเทียนด้วยน้ำมันอเนกประสงค์ WD-40 

เป็นวิถีค่อนข้างได้ผลดีทีเดียว น้ำมันอเนกประสงค์มีแบบสเปรย์ฉีด ให้ฉีดพ่นบริเวณคราบเลอะ แล้วใช้ผ้าเช็ดออก หากยังไม่สะอาดให้ทำหลายๆรอบ คุณสมบัติเฉพาะตัวของน้ำมันชนิดนี้คือ การขจัดคราบค่ะ เพราะฉะนั้นได้ผลแน่นอน

ลูกวัยกำลังซนชอบขีดเขียนไปเรื่อยไม่รู้ถูกผิด เราพ่อเป็นแม่ก็ไม่อยากปิดกั้นพัฒนาการของลูก หากบ้านไหนอยู่ในช่วงต้องการทาสีบ้านใหม่ หรืออยู่ในช่วงปรับปรุงบ้าน แนะนำใช้สีที่สามารถเช็ดได้ ช่วยคุณแม่หายเหนื่อยได้เยอะเลยทีเดี่ยวค่ะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 17 ประโยชน์จากน้ำส้มสายชู ที่คุณไม่รู้มาก่อน

2. 19 ประโยชน์จากวาสลีน ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

3. 10 ผัก ผลไม้ วิตามินซีสูง ช่วยลูกน้อยต้านหวัดปลายฝนต้นหนาว

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team