ยิ่งกว่านิยาย โรงพยาบาลสลับลูกกว่าจะรู้ก็ผ่านไปหลาย10ปี

26 June 2015
1043 view

ชีวิตจริงของสองครอบครัวในกรุงโตเกียวยิ่งกว่านิยาย  ความผิดพลาดจากการสลับเด้กเมื่อกลับบ้านของโรงพยาบาลเปลี่ยนชีวิตคนทั้งคน ชะตาชีวิตพลิกผันยาวนานร่วม 60 ปีไม่รู้ดีกว่าไหม

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2558ที่ผ่านมา เว็บไซต์ชื่อดัง koreaboo.com มีรายงานเรื่องราวชีวิตของชาย 2 คนที่ต้องชะตาพลิกผันเหมือนในนิยาย หลังถูกทางโรงพยาบาลสลับตัวผิดครอบครัวนับตั้งแต่เกิด โดยทารกชายทั้ง 2 ที่คลอดในเวลาที่ห่างกัน 13 วินาที ถือกำเนิดขึ้นในโรงพยาบาลที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่แล้วเจ้าหน้าที่กลับทำพลาด สลับทารกส่งมอบลูกกับพ่อแม่ผิดคน มันน่าเฦศร้าใจมากอยู่แล้ว แต่ที่เศร้ากว่า คือสองครอบครัวมีฐานะที่แตกต่างราวฟ้ากับดิน ลูกของคนจนได้ไปอยู่ในครอบครัวที่ร่ำรวยมหาศาล ส่วนเด็กที่เกิดจากครอบครัวมหาเศรษฐีกลับไปอยู่กับครอบครัวที่ฐานะยากจนมาก เขาใช้ชีวิตลำบากมาตลอดค่อนชีวิตเลยทีเดียว ขณะที่อีกฝ่ายเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแสนสะดวกสบาย เรียนจบมหาวิทยาลัยดี ๆ และมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเองมันช่างน่าหดหู่จริงๆ

ยิ่งกว่านิยาย โรงพยาบาลสลับลูกกว่าจะรู้ก็ผ่านไปหลาย10ปี

กว่าความจริงจะปรากฎทุกคนที่เกี่ยวข้องก็ได้ลาจากโลกนี้ไปแล้ว น้อง ๆ ของฝ่ายครอบครัวที่ร่ำรวยคิดสงสัยในรูปร่างหน้าตาของพี่ชายคนที่ถูกสลับผิดมา ช่างมีหน้าตา่แตกต่างไปจากพวกเขาเหลือเกิน จึงได้ยื่นเรื่องขอตรวจ DNA  คำตอบที่ได้ สร้างความเจ็บปวดใจให้กับหลายๆคน  เขาสืบหาความจริงจนพบว่าพี่ชายที่แท้จริงของเขาถูกสลับตัวไปเนื่องจากความผิดพลาดของโรงพยาบาลเมื่อ 60 ปีก่อน ด้วยเหตุนี้ ชายที่ยากจนจึงยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากโรงพยาบาลแห่งดังกล่าว โดยที่ศาลได้สั่งให้ทางโรงพยาบาลชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ
อย่างไรก็ตามพ่อ-แม่ของเขาได้เสียชีวิตลงแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ทำได้หลังจากนี้จึงมีเพียงขั้นตอนตามกฎหมายเท่านั้น
บางครั้งความจริงมันกว่าเจ็บปวดเหลือเกิน สู้ไม่รู้จะดีกว่าไหม

ขอบคุณที่มาของข่าว : koreaboo.com

  • No tag available