หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ประสิทธิภาพดีเยี่ยม ช่วยทุ่นแรงได้เยอะ

14 March 2023
193 view

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น

.

.

คุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านยุคใหม่คงเป็นคุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านที่ไม่มีเวลามากนักเนื่องจากหลาย ๆ ท่านก็ยังต้องทำงานประจำกันด้วย หรือ บางท่านก็รับงานฟรีแลนซ์ ทำให้งานบ้านซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยากกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและแทบไม่มีเวลาทำกันเลย โดยเฉพาะการกวาดบ้าน หลาย ๆ ท่านจึงมองหาเครื่องทุ่นแรงที่จะมาช่วยจัดการกับปัญหาดังกล่าวนี้ก็คือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น แต่เครื่องทุ่นแรงชนิดนี้ก็มีให้เลือกมากหน้าหลายตา ในบทความนี้เราจึงขอพาทุกท่านไปพบกันว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนน่าซื้อกันค่ะ

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี มาดูกัน

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าคุณจะเลือกใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาช่วยทุ่นแรงในการทำความสะอาดบ้านของคุณ คำถามถัดมาก็คือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ซึ่งเราก็มีมาแนะนำกันดังนี้

1.ECOVACS 

เป็นยี่ห้อแรก ๆ เลยหากคุณมีคำถามขึ้นมาว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็มทั้ง Video Streaming ที่ช่วยให้คุณสามารถเห็นการทำงานขณะที่หุ่นยนต์ทำการดูดฝุ่นได้แบบ Real Time หรือความสามารถในการมองหาสิ่งกีดขวางที่รวดเร็วขึ้นกว่า 2 เท่า หรือ ฟังก์ชันการถูพื้น OZMO Pro™ ซึ่งสามารถทำการขัดคราบสิ่งสกปรกบนพื้นผิวได้เป็นอย่างดี โดยในส่วนนี้มีการเปรียบเทียบว่าสามารถขัดคราบสิ่งสกปรกได้ดีกว่าคนถึง 5 เท่ากันเลยทีเดียว หรือ จะเป็นฟังก์ชันการกวาด ถู หรือ ดูด ได้ภายใต้ฟังก์ชันเดียวกันนี้ โดยมีความสามารถในการกำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.26%

2.LG รุ่น VR6640LV 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ด้วยแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกอย่าง LG เมื่อออกผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์นี้มาก็แทบจะเป็นการการันตีความสามารถของหุ่นยนต์นี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งระบบ Smart Inverter Motor ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน ร่วมด้วยการออกแบบเฉพาะที่มาในรูปทรงสี่เหลี่ยมและถังเก็บฝุ่นขนาดใหญ่

3.TEFAL X-PLORER Serie 45 รุ่น RG8275WH 

หลังจากที่โด่งดังมากับเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเตารีดแล้ว มาคราวนี้ TEFAL ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์นี้เพื่อช่วยทุ่นแรงให้คุณ และยังมาพร้อมระบบ Aqua Force ที่ช่วยถูพื้นให้คุณขณะที่ดูดฝุ่นด้วย

4.PHILIPS รุ่น FC8792/01 

รุ่นนี้มาพร้อมกับความโดดเด่นของดีไซน์ที่ร่วมสมัย พร้อมฟังก์ชันสุดอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานอย่างการกำหนดการทำงานล่วงหน้าได้ถึง 24 ชั่วโมง หรือ การเทถังฝุ่นออกอย่างง่ายดาย หรือการเริ่มทำงานของเครื่องด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว เป็นต้น

การเลือกซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น

เมื่อเราทราบกันแล้วว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ถัดมาเราก็มาพบกับข้อพิจารณาในการเลือกซื้อกัน ดังนี้

  • ทราบพื้นที่ที่หุ่นยนต์จะทำงาน เพื่อเป็นข้อพิจารณาร่วมที่ใช้ในการเลือกซื้อในข้อถัดไป โดยพื้นที่เรียบ พื้นที่ขรุขระ พื้นที่ต่างระดับ หรือพื้นพรม ก็มีล้วนมีผลต่อการทำงานของหุ่นยนต์ทั้งสิ้น
  • ความจุของแบตเตอรี่ซึ่งส่วนนี้จะบ่งบอกถึงศักยภาพในการทำงานของหุ่นยนต์ในส่วนของระยะเวลาในการทำงาน หากความจุแบตเตอรี่สูง ระยะเวลาในการทำงานของหุ่นยนต์ก็ยิ่งมากตามไปด้วย
  • ฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมและตรงกับความต้องการในการใช้งานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเลือกพื้นที่การทำงาน ความสามารถในการทำความสะอาดการเช็ด ขัด ถู หรือการส่งข้อมูลต่าง ๆ แบบ Real Time เป็นต้น
  • การบริการหลังการขาย ทั้งการรับประกันต่าง ๆ หรือ การเซอร์วิสต่าง ๆ อาทิเช่น การเปลี่ยนอะไหล่ หรือ การเปลี่ยนแผ่นกรองต่าง ๆ เป็นต้น
  • น้ำหนักของหุ่นยนต์ซึ่งส่วนนี้ก็ต้องคำนึงถึงด้วย เพราะคุณเองก็ต้องยกเจ้าหุ่นยนต์นี้เพื่อเก็บเศษฝุ่นหรือขยะ หรือ คุณต้องยกเพื่อเคลื่อนที่เคลื่อนย้ายหุ่นยนต์
  • ราคา นับเป็นอีกหนึ่งข้อพิจารณาที่คุณไม่ควรมองข้าม เพื่อให้คุณได้หุ่นยนต์คุณภาพในราคาที่เหมาะสม

วิธีดูแลรักษาให้ใช้ได้ยาวนาน

เมื่อคุณทราบกันจากหัวข้อที่ผ่านมาแล้วว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี รวมถึงข้อพิจารณาในการเลือก ถัดมาเราก็ขอพาคุณไปพบกับวิธีดูแลรักษาเพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานเครื่องทุ่นแรงเครื่องนี้กัน

  • ไม่ปล่อยให้แบตเตอรี่ของหุ่นยนต์หมด ทั้งนี้หุ่นยนต์ก็จัดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้หากปล่อยให้แบตเตอรี่หมดปล่อย ๆ ก็ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้ไวกว่าปกติ
  • ควรเก็บสิ่งกีดขวางก่อนเริ่มการทำงานของหุ่นยนต์ ไม่ว่าจะเป็น เศษเหรียญ เศษคลิปหนีบกระดาษ ซึ่งส่วนนี้หากไม่ได้เก็บเจ้าหุ่นยนต์ก็จะทำการดูดเข้าไปแล้วทำให้เกิดความรวนหรือความเสียหายแก่หุ่นยนต์ได้
  • เปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ตามระยะเวลาที่เหมาะสมทั้งส่วนของแปรงขัด ส่วนของฟิลเตอร์ หรือ แม้แต่ตัวแบตเตอรี่เอง
  • ทำความสะอาดอย่างเหมาะสม อาทิเช่น การใช้แปรงขนอ่อนในการทำความสะอาด หรือ การไม่ใช้น้ำทำความสะอาด เพราะการใช้น้ำในการทำความสะอาดอาจทำให้ตัวเครื่องหรือฟังก์ชันต่าง ๆ เกิดการขัดข้องได้

จากบทความข้างต้นนี้เราจะพบกับคำตอบที่ว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี และเรายังได้พบกับข้อพิจารณาในการเลือกซื้อและวิธีดูแลรักษาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอีกด้วย ซึ่งก็นับว่าเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่คุณสามารถใช้สำหรับการพิจารณารับเจ้าเครื่องทุ่นแรงเครื่องนี้มาไว้เป็นผู้ช่วยในการทำงานบ้านของคุณ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team