กระเป๋าคุณแม่ ใส่ของใช้ลูก เพิ่มความสะดวกเมื่อต้องเดินทางไปนอกบ้าน

08 August 2022
770 view

กระเป๋าคุณแม่ ใส่ของใช้ลูก

.

.

กระเป๋ามีความสำคัญสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนเป็นอย่างมาก เพราะสามารถใส่ของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูกเวลาออกนอนบ้านเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณแม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนที่เวลาไปไหนมาไหนกระเป๋าเล็ก ๆ เพียงหนึ่งใบก็เพียงพอแล้ว แต่พอมีลูกแล้วหลายสิ่งหลายอย่างก็ต้องเปลี่ยนไป รวมทั้งไซส์กระเป๋าด้วย กระเป๋าคุณแม่ จึงเต็มไปด้วยของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยไปโดยปริยาย

กระเป๋าคุณแม่ ไอเทมที่จำเป็นต้องมี

กระเป๋าเป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดสำคัญที่คุณแม่ต้องมีเวลาพาลูกออกไปนอกบ้าน เมื่อกลายมาเป็นคุณแม่จึงรู้ว่ากระเป๋าใบเล็ก ๆ ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่เพราะไม่สามารถใส่ ของใช้เด็กแรกเกิด ของลูกได้เพียงพอ เพราะแม่ลูกอ่อนอย่างเรา ๆ ของใช้อย่าให้ขาดตกบกพร่อง หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ เพราะฉะนั้นการเลือกกระเป๋าจึงต้องเลือกใหญ่เข้าไว้ เพื่อให้สามารถใส่ของใช้ที่จำเป็นของลูกให้เพียงพอ กระเป๋าคุณแม่ จึงกลายเป็นเหมือนกระเป๋าวิเศษขณะที่ออกนอกบ้านเพราะไม่ว่าต้องการของใช้ใดของใช้นั้นก็ต้องมีพร้อมใช้งานนั่นเอง

กระเป๋าคุณแม่ ควรใส่อะไรบ้าง

มนุษย์แม่ลูกอ่อนอย่างเรา ๆ หากมีธุระต้องออกนอกบ้าน ของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูกจะต้องเตรียมให้พร้อม ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใด ๆ ขึ้นก็ต้องพร้อมใช้งาน เพราะการออกนอกบ้านเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเจอกับเหตุการณ์ไหนบ้าง จึงต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ และนี่คือของใช้ที่จำเป็นที่คุณแม่ลูกอ่อนต้องมีติด กระเป๋าคุณแม่ ไว้เสมอ

1.นมชง

นมแม่เป็นนมที่วิเศษและดีที่สุดต่อลูกน้อย แต่สำหรับคุณแม่ที่ไม่สามารถให้นมลูกได้ คุณแม่จึงต้องเตรียมนมชงติด กระเป๋าคุณแม่ ไปด้วย เพราะหากลืมและลูกหิวขึ้นมารับรองเป็นเรื่องแน่ ๆ 

2.ทิชชูเปียก

ทิชชูเปียกเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์  ของใช้เด็กทารก ที่จะต้องมีติดกระเป๋าไว้ เพราะสำคัญมาก เพราะหากลูกเกิดขับถ่ายอุจจาระออกมาขณะที่อยู่ข้างนอก คุณแม่จะได้เช็ดทำความสะอาดให้กับลูก แนะนำว่าอย่าให้ขาดเพราะวันหนึ่งลูกน้อยจะขับถ่ายได้มากกว่า 2 ครั้ง

3.ผ้าอ้อมสำเร็จรูป 

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คุณแม่ห้ามลืมโดยเด็ดขาด จะต้องมีติด กระเป๋าคุณแม่ไว้ เพราะสำคัญมาก เพราะทุกๆ 3 – 4 ชั่วโมงคุณแม่ควรเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูกเพื่อสุขอนามัยของลูก และในกรณีที่ลูกเกิดอุจจาระขึ้นมา ก็ต้องเปลี่ยนทันที เพราะฉะนั้นจะต้องเตรียมให้พร้อม

4.ชุดสำรองไว้เปลี่ยน

ขณะเดินทางลูกน้อยอาจจะมีการสำรอกนม หรืออาเจียนออกมาได้ อาจจะทำให้ชุดสวย ๆ ของคุณแม่และคุณลูกเปรอะเปื้อนได้ ชุดสำรองเปลี่ยนจึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คุณแม่จะต้องมีติดกระเป๋าไว้ ห้ามลืมโดยเด็ดขาด

5.อุปกรณ์กันแดด /กันฝน

เราไม่รู้เลยว่าสถานที่ที่เราเดินทางนั้นจะมีแดดร้อนหรือฝนตก สิ่งสำคัญควรพกอุปกรณ์กันแดดกันฝนไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของลูก เพราะหากแดดแรงก็สามารถกันแดดได้ แต่หากฝนตกก็สามารถปกไอฝนไม่ให้โดนลูกได้ เพราะฉะนั้นร่มจึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คุณแม่ควรมีติด กระเป๋าคุณแม่ ไว้ด้วยนั่นเอง

เลือกกระเป๋าแม่ลูกอ่อนอย่างไรดี

กระเป๋าแม่ลูกอ่อนเป็นเหมือนอุปกรณ์ประจำกายของคุณแม่ที่ต้องพกพาไปไหนมาไหนด้วยเวลาไปข้างนอก เพราะฉะนั้นจะต้องเลือกที่ดีและมีคุณภาพตอบโจทย์สำหรับการใช้งาน วันนี้เรามีวิธีเลือกกระเป๋าแม่ลูกอ่อน เพื่อไว้ใช้งานใส่ของใช้เด็กแรกเกิด มาแนะนำจะมีวิธีเลือกอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

    • เลือกที่มีน้ำหนักเบา กระเป๋าคุณแม่ลูกอ่อนควรเลือกที่มีน้ำหนักเบาเข้าไว้ เพราะสิ่งของที่จะใส่ลงไปนั้นมีน้ำหนักมาก ไหนคุณแม่จะอุ้มลูกไหนจะแบกรับน้ำหนักกระเป๋า ก็จะทำให้เดินทางลำบาก เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าที่มีน้ำหนักเยอะ เป็นโครงโลหะ หรือมีของประดับตกแต่งเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า
    • เลือกที่มีความทนทาน ควรเลือกกระเป๋าที่มีความทนทาน ทำจากวัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่าย เช่น ผ้าใบ หนังและ ไนลอนที่สามารถขจัดคราบสกปรกได้ง่าย
    • ความจุของกระเป๋า เมื่อเป็นคุณแม่แล้วจะเลือกกระเป๋าที่ถูกใจอย่างเดียวคงไม่พอ จะต้องเลือกที่บรรจุของได้เยอะด้วย เพราะของใช้ลูกน้อยเยอะ ดังนั้นควรเลือก กระเป๋าคุณแม่ ที่สามารถบรรจุของใช้ได้เยอะ และหยิบใช้ได้อย่างสะดวกสบาย
    • เลือกวัสดุที่กันน้ำได้ กระเป๋าคุณแม่ลูกอ่อนนอกจากจะแข็งแรงทนทานแล้ว คุณแม่ควรเลือกที่กันน้ำได้ด้วย เพื่อป้องกันการรั่วไหลหรือเปียกชื้น เพราะไม่ว่าจะเป็นนม หรือน้ำก็สามารถหกได้ และยิ่งวันไหนไปเจอฝนข้างนอกบ้านด้วยก็ไม่ต้องกังวลว่าของใช้ของลูกในกระเป๋าจะเปียกชื้น เพราะฉะนั้นควรเลือกกระเป๋าที่ทำจากวัสดุที่สามารถกันน้ำได้จะปลอดภัยกว่า

แม่ลูกอ่อนและกระเป๋าเป็นเหมือนของคู่กัน เพราะกระเป๋าช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณแม่มากขึ้น สามารถใส่ของใช้สำหรับลูกที่จำเป็นได้ เพราะคุณแม่ลูกอ่อนอย่างเราๆ ไม่ว่าจะไปไหนก็ไม่เคยไปตัวเปล่าจะต้องกระเตงของใช้ที่จำเป็นของลูกที่พร้อมใช้งานเสมอ ดังนั้นการเลือก กระเป๋าคุณแม่ สำหรับใส่ของให้ลูกควรเลือกที่ใหญ่ แข็งแรง และทนทานเข้าไว้ รับรองตอบโจทย์เวลาใช้งานอย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. เตรียมกระเป๋ายาให้ลูกรัก สําหรับการเดินทาง

2. 13 ของใช้จำเป็นที่ต้องมีใน กระเป๋าแม่ลูกอ่อน

3. คุณหมอแนะนำจัดกระเป๋ายาลูกในวันที่ต้องเดินทางไกล มียาอะไรบ้าง???

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team