เก้าอี้กินข้าวเด็ก ทำไมต้องมี เลือกยี่ห้อไหนดีที่สุด

04 May 2022
1371 view

เก้าอี้กินข้าวเด็ก

.

.

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำหรับลูกที่คุณแม่ต้องมี เมื่อลูกอายุครบ 6 เดือนพอที่จะทรงตัวได้แล้วจำเป็นจะต้องใช้เก้าอี้ เพราะการป้อนข้าวลูกท่านั่งจะปลอดภัยมากกว่าการป้อนในท่านอน นอกจากนี้การใช้เก้าอี้จะช่วยให้ลูกทานอาหารด้วยตัวเองเร็วขึ้น สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหา เก้าอี้กินข้าวเด็ก วันนี้เรามีหลากหลายยี่ห้อมาแนะนำ หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่าว่ายี่ห้อไหนดีที่สุด

เก้าอี้กินข้าวเด็ก ดีอย่างไรทำไมต้องมี

เก้าอีกกินข้าวเด็ก (High Chair) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่คุณแม่ควรมี เพราะเก้าอี้สำหรับกินข้าวเด็กช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณแม่เป็นอย่างมาก เมื่อลูกอายุครบ 6 เดือนจะเป็นช่วงเวลาที่คุณแม่ให้อาหารเสริม และ เก้าอี้เด็ก นี้เอง จะเป็นตัวช่วยอย่างดีที่คุณแม่สามารถที่จะจับลูกนั่งป้อนข้าวได้อย่างสะดวกและปลอดภัย โดยตัวเก้าอี้มีเข็มขัดนิรภัยช่วยพยุงตัวในขณะที่คุณแม่ป้อนข้าว มีที่วางถ้วยอาหาร อีกทั้งยังช่วยให้ลูกฝึกจับอาหารเข้าปากได้ดี ซึ่งถือว่าเป็นการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กในตัว ช่วยให้ลูกเพลิดเพลินกับการเรียนรู้ในพื้นที่ของตัวเองอย่างปลอดภัย ทั้งยังแบ่งเบาภาระคุณแม่ไม่ต้องคอยอุ้มลูกอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

วิธีการเลือกเก้าอี้กินข้าวสำหรับทารก

คุณพ่อคุณแม่ที่เป็นมือใหม่ยังไม่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อของใช้ให้กับลูก สำหรับคุณแม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อเก้าอี้ทานข้าวเด็กยี่ห้อไหนดีและควรพิจารณาเลือกซื้ออย่างไร ไม่ยากเลย วันนี้เรามีเคล็ดลับมาแนะนำหากต้องการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับลูกสักชุดให้คุณแม่คำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

1.มีระบบความปลอดภัย

ในการเลือกซื้อคุณแม่จะต้องดูความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก เพราะ เก้าอี้กินข้าวเด็ก ที่ดีควรมีสายรัดนิรภัยแน่นหนาเพื่อป้องกันเด็กตก และควรมีที่ล็อคล้อเพื่อป้องกันเก้าอี้ลื่นไถลด้วย

2.ความแข็งแรง

คุณแม่ควรเลือกเก้าอี้ทานข้าวเด็กที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัย ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ ไม่แตกหักง่าย เพราะหากทำจากวัสดุไม่ดีไม่มีคุณภาพจะทำให้แตกหักง่ายและเป็นอันตรายต่อลูกได้

3.เคลื่อนย้ายง่าย

เลือกเก้าอี้ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย สะดวกสบาย พกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก สามารถพับเก็บได้โดยที่ไม่เปลืองเนื้อที่จัดเก็บ

4.ทำความสะอาดง่าย

ควรเลือกที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย เพราะเด็กๆ มักจะทานอาหารเลอะเทอะ จะได้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาดประหยัดแรงคุณแม่ได้นั่นเอง

5.สามารถถอดถาดวางข้าวออกได้

เลือก เก้าอี้เด็ก ที่สามารถถอดถาดวางข้าวออกได้ในเวลาที่ไม่ต้องการใช้งาน เพื่อที่จะให้ลูกน้อยได้ใช้นั่งอย่างสบายๆ อีกทั้งคุณแม่ยังสามารถนำถาดไปใช้ป้อนข้าวลูกในห้องนั่งเล่น ห้องนอนได้อีกด้วย

เก้าอี้กินข้าวเด็ก ยี่ห้อไหนดีต้องมาดู

สำหรับคุณแม่ที่มองหา เก้าอี้กินข้าวเด็ก เพื่อมาเป็นตัวช่วยในการป้อนข้าวลูกวันนี้เรามีหลากหลายยี่ห้อมาแนะนำ มาดูกันว่าเก้าอี้ที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้จะมียี่ห้อไหนกันบ้าง

1.Apramo 

เก้าอี้กินข้าวเด็ก ยี่ห้อ Pramo รุ่น Flippa มีโครงสร้างเป็น Traingle แบบ A-Design มีความปลอดภัยดีเยี่ยม ผลิตจากพลาสติก Food Grade ไม่มีสารเคมีใดๆ สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ พกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกเพราะมีฟังก์ชันในการพับเก็บสามารถพับเก็บใส่ไปในรถยนต์ได้อย่างสบายๆ 

2.BABY'N GOODS

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก BABY'N GOODS ออกแบบมาให้มีโครงสร้างทรงสามเหลี่ยม เพื่อให้เหมาะกับการนั่งอย่างสมดุลมากที่สุด สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงถึง 80 กิโลกรัม เสริมกันลื่นทั้ง 4 ทิศ ปรับระดับได้ถึง 5 ระดับมาพร้อมเข็มขัดถึง 5 จุด จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยสำหรับลูกน้อยอย่างแน่นอน 

3.Lovelovetoy

เก้าอี้เด็ก Premium High Chair Lovelovetoy รุ่นนี้จะมีทรงสูงพิเศษ สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 25 กิโลกรัม ผลิตจากพอลิโพร ไพลินที่เป็นวัสดุ  BPA Free ไม่มีสารเคมีใดๆ เจือปน จึ่งมันใจได้เลยว่าปลอดภัยสำหรับลูกน้อยอย่างแน่นอน ตัวเบาะทำมาจาก PU ทำความสะอาดได้ง่าย นั่งสบาย มาพร้อมเข็มขัดนิรภัย 5 จุดเพื่อเสริมความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

4.GD Baby

GD Baby เก้าอี้กินข้าวเด็ก มีโครงสร้างที่แข็งแรงทนทาน ผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมียม ปรับระดับความสูงได้ถึง 3 ระดับ น้ำหนักเบาพับเก็บง่าย มีสายสะพายไหล่และที่พักเท้า ถาดที่วางอาหารสามารถถอดทำความสะอาดได้ มาพร้อมระบบ Double Lock ที่ยึดแน่นกับเข็มขัดนิรภัย 5 จุดไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะหล่นลงมาจากเก้าอี้ 

5.IKEA

เก้าอี้ทานข้าวเด็ก IKEA ทรงสูงช่วยให้เด็กสามารถนั่งทานข้าวในโต๊ะอาหารกับคุณพ่อคุณแม่ได้ ช่วยฝึกทักษะการทานอาหารและเข้าสังคมให้กับเด็ก มีที่พักเท้านั่งสบาย ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีความปลอดภัยไม่มีสารเคมีใดๆ ที่อาจส่งผลอันตรายต่อสุขภาพและผิวหนังของเด็ก

และนี่คือ 5 ยี่ห้อ เก้าอี้กินข้าวเด็ก ที่เราได้นำมาฝากคุณแม่ในวันนี้ การใช้เก้าอี้สำหรับป้อนข้าวลูกจะช่วยให้ลูกกินข้าวได้ง่ายขึ้น แถมยังสะดวกสบายสำหรับคุณแม่และที่สำคัญปลอดภัยสำหรับลูกน้อยอีกด้วย

.

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ลูกไม่ยอมกินข้าว ลูกกินข้าวยาก ทำอย่างไรดี

2. ลูกไม่กินข้าว ลูกกินข้าวยาก อาจเพราะผู้เลี้ยง เช็คด่วน!!!

3. สารพัดวิธีแก้ปัญหาเด็กกินยาก ให้กลายเป็นเด็กกินง่ายไม่เขี่ยผัก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team