เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เพื่อการปกป้องดูแลผิวลูกน้อยให้ชุ่มชื้น สุขภาพดี

18 February 2022
860 view

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ แนะนำการดูแลผิวบอบบางของลูกน้อยที่อาจเกิดภาวะระคายเคือง ได้ง่ายจากสภาพอากาศเย็น สิ่งแวดล้อมรอบตัว ฝุ่น PM 2.5 ย้ำควรใส่ใจปกป้องแต่เนิ่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพัฒนาการ ด้านไบเออร์ไทย ห่วงใยสุขภาพผิวที่บอบบาง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม” ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สูตรพิเศษ Derma Defense ให้ความชุ่มชื้น ไร้สารสเตียรอยด์และสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย เช่น น้ำหอม สารกันเสีย และสี จึงเหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ใช้ปกป้องดูแลสุขภาพผิวของลูกน้อยได้อย่างอ่อนโยน

บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บีแพนเธน (Bepanthen) แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี มีความห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อย จึงได้ร่วมกับ กู๊ด ดอกเตอร์ (Good Doctor) แอปพลิเคชันชั้นนำที่ให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ และ เพจ the Asianparent Thailand จัดกิจกรรมให้ความรู้ในหัวข้อ “อาการผื่นคันในเด็ก พ่อแม่อย่าชะล่าใจ ระวังกลายเป็นโรคลุกลาม” และ “ผดผื่นคันป้องกันอย่างไร พ่อแม่เบาใจ ลูกรักปลอดภัย ไม่สกัดกั้นพัฒนาการของลูก” โดยได้รับเกียรติจาก ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นวิทยากรให้ความรู้

.

.

ศ.พญ.อรพรรณ กล่าวว่า ผิวหนังเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย ถือเป็นปราการด่านแรกที่ช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กๆ ที่มีผิวบอบบาง ดังนั้นคุณพ่อ-คุณแม่ จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลให้เด็กๆ มีสุขภาพผิวที่ดีอยู่เสมอ

ผิวที่มีสุขภาพดี ควรประกอบด้วย 1) ซลล์ผิวหนัง ที่เรียงตัวอย่างดี 2) ไขมันที่ผิว มีปริมาณเพียงพอ และชนิดที่เหมาะสม 3) ความสมดุลของจุลินทรีย์ที่ผิว การใช้ชีวิตประจำวัน เช่นการอาบน้ำผิดวิธี สภาพแวดล้อม มลพิษ PM 2.5 สารก่อภูมิแพ้ ไรฝุ่น ความเครียด การใช้ครีมผิดประเภท ปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการปรับสมดุลของผิวดังกล่าวข้างต้น

ศ.ดร.พญ.อรพรรณ แนะนำเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องปราการด่านแรกของร่างกายให้มีสุขภาพดี ดังนี้ 1) การอาบน้ำ ไม่นานเกิน 10-15 นาที และไม่ควรอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นเกินไป ไม่ให้ สบู่สัมผัสกับผิวโดยตรง โดยควรนำสบู่ไปเจือจางก่อนทำการอาบน้ำ 2) การาครีมบำรุงผิว ควรทาครีมหลังจากซับตัวหมาดๆ ภายใน 5 นาที ซึ่งจะช่วยให้ครีมซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ควรเลือกครีมที่ไม่มีสารกระตุ้น สารกันเสีย น้ำหอม และสี หรือส่วนประกอบที่เราเคยรู้แล้วว่าแพ้ เช่น บางคนแพ้ถั่ว อาจต้องหลีกเลี่ยง ประเภทของครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากถั่ว 3) การทาครีมซ้ำระหว่างวัน เพราะการอยู่ในห้องแอร์ หรือในบริเวณพื้นที่ที่มีอากาศแห้งนานๆ หรือมีการตากแดด จะส่งผลให้น้ำในผิวระเหยได้เช่นกัน และ 4) หลีกเลี่ยงการขีดหรือขูดผิว ไม่ว่าจะเป็นระหว่างอาบน้ำหรือขัดตัว แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำเมื่ออาบน้ำเสร็จ การเลือกเสื้อผ้าที่ไม่หยาบแข็ง รวมไปถึงการตัดเล็บให้สั้น เพื่อป้องกันการเผลอเกา หรือข่วนกับผิวหนัง และหากมีอาการควรรีบลดอาการคันให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ทุกครอบครัวสามารถดูแลและป้องกันผิวบอบบางของลูกน้อยให้มีสุขภาพดีได้ โดยคุณพ่อ คุณแม่ สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อสร้างเกราะป้องกันผิวลูกน้อยตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะผิวหนังเปรียบเสมือนหลังคาของร่างกาย จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลผิวของลูกไม่ให้ถูกทำลายตั้งแต่เด็ก หากไม่ป้องกันปล่อยให้ผิวแห้ง อาจจะทำให้เกิดการแพ้ อักเสบ และมีผลต่อเนื่องในระยะยาวได้ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและเลือกใช้ให้กับเด็กนั้นควรพัฒนามาเพื่อป้องกันและให้ความชุ่มชื้น หลีกเลี่ยงการใช้สเตียรอยด์ เพราะสเตียรอยด์มีผลต่อภูมิคุ้มกัน รวมถึงต้องไม่มีสารกันเสียหรือน้ำหอม

ไบเออร์ไทย มีความภูมิใจที่ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิว แบรนด์ บีแพนเธน (Bepanthen) ได้รับการยอมรับในคุณภาพและความปลอดภัย ครองใจคุณแม่ที่ห่วงใยลูกน้อย ไบเออร์ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน นั่นคือ “บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม” (Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream) สำหรับการดูแลปกป้องผิวให้ชุ่มชื้น เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งและผิวบอบบาง