นม A2 ช่วยให้ลูกย่อยง่าย สบายท้อง นวัตกรรมล่าสุดที่แม่ ๆ ห้ามพลาด

08 April 2021
4689 view

“นมแม่” เป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย เพราะในนมแม่มีส่วนประกอบของสารอาหารหลายร้อยชนิด เช่น แลคโตส ไขมัน โปรตีน และแร่ธาตุ ซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของลูกน้อย โดยเฉพาะโปรตีนจากน้ำนมแม่ เป็นสารอาหารที่มีคุณสมบัติเฉพาะ เนื่องจากย่อยและดูดซึมได้ง่าย ช่วยให้สบายท้อง เพราะเหตุนี้...สังเกตไหมคะเด็กที่ดื่มนมแม่จึงไม่ค่อยมีอาการไม่สบายท้อง แต่ก็ไม่ใช่แม่ทุกคนจะสามารถให้นมลูกได้ หรืออาจจะมีนมไม่เพียงพอ ดั้งนั้นคุณแม่อาจจะต้องมองหานมที่ช่วยให้ลูกย่อยง่าย เหมือนกับนมแม่ใช่ไหมคะ แล้วรู้ไหมคะ ว่าปัจจุบันมีนม A2 ที่ช่วยให้ลูกย่อยง่าย สบายท้อง นวัตกรรมล่าสุดที่แม่ ๆ ห้ามพลาด!!!

นม A2 ชื่อแปลกใหม่ แต่ไม่ใช่เรื่องใหม่?

นม A2 หลาย ๆ คนคงไม่คุ้นชื่อนี้แน่นอน แต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลยค่ะ เพราะถ้าจะพูดให้เข้าใจ ง่าย ๆ ก็คือ นม A2 มีคุณสมบัติใกล้เคียงนมแม่ เพราะมีโปรตีนเบต้า-เคซีน A2 (โปรตีน A2) ที่มีโครงสร้างโปรตีนคล้ายกับโครงสร้างโปรตีนในนมแม่ หรือเรียกได้ว่าโปรตีน A2 ก็มีอยู่ในนมแม่ซึ่งเป็นโปรตีนคุณภาพ ช่วยลดโอกาสการเกิดอาการไม่สบายท้องในเด็กได้ เช่น ท้องอืด ปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย

อาจสงสัยใช่ไหมคะว่าทำไมถึงมีนม A2 ขึ้นมา!!! ก็เพราะว่าแม้นมแม่จะดีที่สุด แต่คุณแม่บางท่านก็ไม่สามารถให้ลูกดื่มนมจากอกแม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ดังนั้น จึงทำให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์นม A2 ขึ้นมาเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกน้อยค่ะ แล้วโปรตีน A2 ต่างจากโปรตีนนมทั่วไปหรือโปรตีน A1 อย่างไร มาดูกันค่ะ

โปรตีน A2 ต่างกันโปรตีนนมทั่วไปอย่างไร

เนื่องจากโปรตีน A2 กับ โปรตีนในนมทั่วไปหรืออาจจะเรียกว่าโปรตีน A1 ต่างกันแค่กรดอะมิโนเพียงหนึ่งตัวเท่านั้น แต่หนึ่งตัวนี้ส่งผลอย่างมากต่อระบบการย่อยของเด็กเล็ก เพราะหลังจากโปรตีน A2 ถูกย่อยแล้ว จะไม่เกิดสารที่อาจกระตุ้นให้เกิดอาการไม่สบายท้อง เช่น ท้องอืด คลื่นไส้อาเจียน จึงทำให้เด็กที่ดื่มนม A2 ย่อยง่ายและสบายท้องค่ะ

แล้วนม A2 มาจากไหน

นม A2 มีต้นกำเนิดมาจากวัวสายพันธุ์ดั้งเดิมตามธรรมชาติ ซึ่งน้ำนมจะมีโปรตีนเบต้าเคซีนชนิด A2 เท่านั้น!!! แต่ปัจจุบันวัวสายพันธุ์ดั้งเดิมตามธรรมชาติก็มีจำนวนน้อยลงมาก และหายากมากค่ะ ดั้งนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นวัวที่ผลิตเฉพาะโปรตีน A2 จริง ๆ จะต้องมีการตรวจสอบถึงระดับ DNA เพื่อยืนยันสายพันธุ์ และต้องตรวจสอบน้ำนมที่ได้มาอีกครั้งว่าน้ำนมที่ได้มานั้นมีเฉพาะโปรตีน A2 ล้วน ๆ เห็นแล้วใช่ไหมคะว่านม A2 นี้หายากจริง ๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะถือว่าเป็นนมพรีเมี่ยมสูตรใหม่ในท้องตลาดเมืองไทยที่แตกต่างจากนมวัวปกติ

อย่าลืมนะคะ นม A2 จากวัวคัดสรรสายพันธุ์ดั้งเดิมตามธรรมชาติ ที่มีโครงสร้างโปรตีนคล้ายโครงสร้างโปรตีนในนมแม่ ช่วยให้ลูกย่อยง่าย สบายท้อง นวัตกรรมล่าสุดที่แม่ ๆ ห้ามพลาดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณแม่สามารถเลือกให้ลูก และเพื่อพัฒนาการที่ดีในทุก ๆ ด้านที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้น ทั้งร่างกาย สมอง และจิตใจ นอกจากโปรตีน A2 ที่แม่ต้องมองหาในส่วนผสมของนมแล้ว อย่าลืมมองหา MFGM , DHA สารอาหารสำคัญที่ช่วยในการพัฒนาสมอง และ PDX-GOS/FOS ใยอาหารสำคัญช่วยให้สุขภาพทางเดินอาหารดีด้วยนะคะ

#นมA2 #โปรตีนA2 #วัวสายพันธุ์ดั้งเดิม #ลูกย่อยดีก็มีแต่ได้กับได้ #ย่อยง่าย #สบายท้อง

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team