“เบนซ์ - มิค” โพสต์ภาพลูกสาวคนเล็ก แพ้นมวัวผื่นขึ้นแดง แค่สัมผัสยังไม่ได้

13 February 2020
5785 view

คุณพ่อมิค แม่เบนซ์ เผยเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่มากขึ้น หลังลูกสาวคนเล็ก “น้องปราง” มีอาการผื่นแดงขึ้นเต็มตัว เพียงเพราะสัมผัสนมวัว โดยทั้งคู่ได้โพสต์ภาพ พร้อมความรู้สึกกับเหตุการณ์ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวด้วย 

View this post on Instagram

วันนี้ปรางอายุ1ขวบ4เดือน​ แม่รู้ว่าหนูแพ้นมวัวตั้งแต่หนู4เดือน​ แต่คิดว่าแค่ไม่ย่อยโปรตีนในนม​แล้วทำให้อ้วกออกมา​ แต่วันนี้หนูทำนมพี่ปริมที่อยู่ในถ้วยหก​ พอนมกระเด็นโดนหน้า​ หนูเลยเอามือที่เลอะนมมาเช็ด​ แม่รีบวิ่งมาพาไปล้างหน้าล้างมือแล้ว​ แต่ไม่ถึง2นาที​ ผื่น​แดงก็ขึ้นเต็มหน้าไปหมด​ หนูแพ้เยอะมากจริงๆ​ . บทเรียนของแม่คราวนี้ทำให้รู้ว่า​ แค่สัมผัสนมก็ยังไม่ได้​ จะไม่มีคำว่า"แค่นี้คงไม่เป็นไรหรอก" สำหรับหนูอีกแล้ว​ เรื่องจะกินนมวัวคงอีกนาน​ เราอดไปด้วยกันนะลูก​ . #ปราง1ขวบ4เดือน #ปรางผู้ไม่เคยกลัว #เด็กแพ้อาหาร​#Feb2020​#mickbenzprim​#mickbenzprimprang​

A post shared by Pornchita Na songkhla (@pornchita) on

โดยคุณแม่เบนซ์ได้ระบุข้อความว่า “วันนี้ปรางอายุ 1 ขวบ 4 เดือน แม่รู้ว่าหนูแพ้นมวัวตั้งแต่หนู 4 เดือน แต่คิดว่าแค่ไม่ย่อยโปรตีนในนมแล้วทำให้อ้วกออกมา แต่วันนี้หนูทำนมพี่ปริมที่อยู่ในถ้วยหก พอนมกระเด็นโดนหน้า หนูเลยเอามือที่เลอะนมมาเช็ด แม่รีบวิ่งมาพาไปล้างหน้าล้างมือแล้ว แต่ไม่ถึง 2 นาที ผื่นแดงก็ขึ้นเต็มหน้าไปหมด หนูแพ้เยอะมากจริงๆ บทเรียนของแม่คราวนี้ทำให้รู้ว่า แค่สัมผัสนมก็ยังไม่ได้ จะไม่มีคำว่า "แค่นี้คงไม่เป็นไรหรอก" สำหรับหนูอีกแล้ว เรื่องจะกินนมวัวคงอีกนาน เราอดไปด้วยกันนะลูก #ปราง1ขวบ4เดือน #ปรางผู้ไม่เคยกลัว #เด็กแพ้อาหาร #Feb2020 #mickbenzprim #mickbenzprimprang”

มาด้านพ่อมิค บรมวุฒิ คุณพ่อคนเก่ง ก็ถึงกับซึมเมื่อลูกสาวสุดที่รัก มีอาการแพ้นมวัวรุนแรง โดยโพสต์คลิป และระบุข้อความว่า "นี่คือภาพหลังจากที่น้องปรางโดนนมวัวรดหน้าและรดตัวเค้าประมาณ 40 นาที ความแดงความบวมยุบลงครับ ขอบคุณทุกกำลังใจและทุกคนที่ห่วงน้องปรางนะครับ #mickbenz #mickbenzprim #mickbenzprimprang #prim3years7months #prang1year4months #ปริม3ขวบ7เดือน #ปราง1ขวบ4เดือน"

หลังจากคุณพ่อ คุณแม่โพสต์ลงไปในอินสตราแกรมส่วนตัว แฟนคลับต่างเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ และคำแนะนำในการเลี้ยงลูกอีกด้วย เพราะทราบกันดีเด็กแต่ละคนมีสิ่งที่แพ้ต่างกัน ซึ่งที่เห็นได้บ่อยคือ เด็กมักจะแพ้นมวัว และมีอาการคล้ายกับที่น้องปรางเป็นอยู่ ดังนั้น เพื่อความสบายใจคุณพ่อ คุณแม่อาจจะพาลูกน้อยไปทำ Skin test จะได้เป็นการเลี่ยงอาหารที่ลูกน้อยแพ้ ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

บทความแนะนำเพิ่มเติม
1. อาการแพ้นมวัว ในเด็กเป็นอย่างไรคุณแม่ต้องรู้
2. 5 อาการแพ้นมวัวในเด็กและการรักษาเมื่อลูกแพ้นมวัว
3. อาหารที่เด็กแพ้… คุณแม่ควรสังเกตการแพ้อาหารในเด็กให้เป็น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : @pornchita/@ mickbaromvudh