ทำไมไม่ท้องซักที ใครอยากท้องที่นี่มีคำตอบ

04 October 2018
3336 view

ทำไมไม่ท้อง


หลังแต่งงานหลายคู่อยากมีลูกในทันที การมีลูกอาจจะดูเป็นเรื่องง่ายสำหรับหลายคน แต่บางคู่รอเป็นปีๆก็ไม่มีลูกซักที เพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น คู่ของคุณผิดปกติอะไร มาหาคำตอบกับ Mamaexert กันค่ะ 




เหตุผลว่าทำไมไม่ท้องซักที

1.ไม่ท้องเพราะไม่มีเพศสัมพันธ์ุ  การมีเพศสัมพันธ์ุเป็นจุดเริ่มต้นของการตั้งครรภ์ บางคู่เหนื่อย หน่าย เครียดจากการทำงาน จึงทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรงที่จะเผด็จศึก  ไม่มีเซ็กส์ = ไม่มีลูก  

2.มีเซ็กส์แต่ทำไมไม่ท้อง  มีเซ็กเป็นประจำแต่ไม่ท้อง อาจเกิดจาก มีเซ็กในวันที่ฝ่ายหญิงไม่ตกไข่น่ะสิคะ จะเกิดการปฏิสนธิก็ต่อเมื่อไข่ตกมาเจอกับสเปิร์มเท่านั้นจ๊ะ  ใน 1 เดือนผู้หญิงตกไข่ 1 ครั้ง วันที่มีโอกาสตั้งครรภ์จึงมีแค่วันเดียว เลือกวันเผด็จศึกให้ตรงกับวันตกไข่สิคะคุณ!!!

3.ไม่ท้องเพราะคุมกำเนิดมานาน  การคุมกำเนิดด้วยยาเม็ดคุมกำเนิด ยาฝังคุมกำเนิด หรือ ยาฉีดคุมกำเนิด ต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายๆปี ทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายปรับเปลี่ยนไปตามยาคุมกำเนิดที่ได้รับเป็นประจำ หลังหย่ายาคุมแล้ว คุณผู้หญิงต้องรออย่างน้อย 3 - 6 เดือนกันเลยทีเดียว เพื่อให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายปรับเปลี่ยนใหม่อีกครั้งถึงจะเกิดการตั้งครรภ์ได้ 

4.ไม่ท้องเพราะร่างกายไม่แข็งแรง   โรคบางอย่างอาจมีผลต่อการตั้งครรภ์ เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง การมีโรคประจำตัวแทรกซ้อน ทำให้สมรรถภาพทางเพศฝ่ายชายลดลง สุขภาพสเปิร์มไม่แข็งแรง หรือเกิดปัญหาของการถึงจุดสุดยอด ทำให้ฉีดสเปิร์มเข้าไปไม่ถึงไข่ (ล่มปากอ่าว) จึงไม่เกิดการปฏินธิผู้หญิงจึงไม่ท้อง

5.ไม่ท้องเพราะสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วทั้งสองสิ่งนี้ ถือเป็นข้อห้ามกันเลยทีเดียวเพราะทั้งแอลกอฮอล์และสารเคมีในบุหรี่ ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของสเปร์ม ทำให้สเปิร์มไม่แข็งแรง เคลื่อนไหวช้า รวมทั้งทำให้ร่างกายไม่ดูดซึม สังกะสีซึ่งธาตุสำหรับที่ส่งผลต่อการตั้งครรภ์ ลดละเลิกบุหรี่จริงจัง เพิ่มโอกาศตั้งครรภ์ได้

6.ไม่ท้องเพราะเครียด ถ้าฝ่ายชายมีความเครียดจะส่งผลต่อระดับฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้สมรรถภาพเสื่อม และฝ่ายหญิงถ้าเครียดมากจะทำให้ไข่ไม่ตก ไม่มีประจำเดือน ด้วยเหตุนี้จึงไม่ตั้งครรภ์ 

7.ไม่ท้องเพราะดื่มกาแฟมากเกินไป ปกติร่างกายรับคาเฟอีนได้ที่ระดับ 250 -300 มิลลิกรัมต่อวัน หากคุณเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟ หรือดื่มมากกว่า 2 แก้วต่อวัน นั่นแหละเป้นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่ท้องสักทีเพราะร่างกายได้รับคาเฟอีนมากกเกินไป ส่งผลให้ไม่ตั้งครรภ์

8.ไม่ท้องสักทีเพราะจัดเป็นคนมีบุตรยาก  คู่สมรสที่ไม่ได้คุมกำเนิด และพยายามตั้งครรภ์อยู่ 2 ปีแล้วไม่สำเร็จ คุณเข้าข่ายผู้มีบุตรยาก ควรปรึกษาแพทย์ที่ศูนย์ผู้มีบุตรยากตามโรงพยาบาลขนาดใหญ่ เพื่อวินิจฉัยว่ามีบุตรยากจากฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง 

สรุปว่า... ทำไมไม่ท้องซักที

8 ข้อข้างต้นคือบทสรุปของคนอยากท้องแต่ทำไมไม่ท้อง ก็เพราะคุณมีพฤติกรรมเสี่ยง คนอยากมีลูกต้องงดด่วนๆ เพราะเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้คุณอดเชยชมเบบี๋ของคุณ  และอย่าลืมนะคะ ควรวางแผนการตั้งครรภ์ครั้งนี้ก่อนอายุ 35 ปี เพราะไม่เช่นนั้น ลูกน้อยในครรภ์เสี่ยงต่อโรคร้ายที่ยากจะรักษาได้อย่างดาวน์ซินโดรม  สู้ๆทุกคู่ค่ะเบบี๋รออยู่ 

เรียบเรียงโดย  : Mamaexpert Editorial Team