ถังดับเพลิงไม่ได้บึ้ม! ผู้การฯภูเก็ตแจง 2 คนงานซ่อมเรือยอร์ช ขาดออกซิเจนฉับพลัน!!

20 January 2017
486 view

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นายจักรี เสวกวัง อายุ 31 ปี และ ก๊อต ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 25-30 ปี คนงานซ่อมเรือยอร์ชได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ขณะซ่อมยอร์ชชื่อ Serenity ภายในท่าเรือโบ๊ทลากูน ถนนเทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นเพื่อนร่วมงานได้ยินเสียงระเบิดบริเวณชั้นล่างของเรือ ขณะที่ทั้งสองคนกำลังทำงานอยู่ เมื่อลงไปช่วยเหลือก็พบถังดับเพลิงสีแดงตกอยู่ข้างๆ

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวว่า ขณะนี้ให้น้ำหนักสาเหตุไปในเรื่องการขาดออกซิเจน ทำให้ร่างกายเกิดภาวะช็อกฉับพลัน เนื่องจากถังดับเพลิงที่ติดตั้งไว้ภายในห้องเครื่องยนต์ สำหรับการดับเพลิง โดยภายในถังมีก๊าซไนโตรเจนอยู่ ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ได้ลงไปซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ และได้ถอดถังดับเพลิงดังกล่าวออกเพื่อความสะดวกในการทำงาน

จากนั้นเมื่อทำงานเสร็จสิ้นจะนำถังดับเพลิงติดกลับ แต่อาจทำให้สลักของถังหลุดส่งผลให้ก๊าซไนโตรเจนเล็ดลอดออกมา ส่งผลให้ออกซิเจนในอากาศถูกก๊าซไนโตรเจนทำลาย ประกอบกับห้องเครื่องยนต์คับแคบการถ่ายเทของอากาศน้อย จึงทำให้บริเวณดังกล่าวไม่มีอ๊อกซิเจน ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนจึงเกิดภาวะขาดออกซิเจนฉับพลันแล้วสลบไป ซึ่งถังดับเพลิงไม่ได้มีการระเบิดแต่อย่างใด

ที่มา : ข่าวสด 

  • No tag available