พบแล้ว เด็ก7 ขวบ ถูกชายลักพาตัวขึ้นรถไฟ หนีตำรวจไม่รอด

13 December 2016
1118 view

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.ต.ต.อานุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ร.ต.อ.หญิงภูษณิศา จันทรัชภ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ร่วมสอบปากคำ นายวันชาติ จิตบุญชื่น อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของสภ.เมืองตราด จ.ตราด ในข้อหาพรากผู้เยาว์ หลังก่อเหตุลักพาตัวน้องดี (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี มาจากบ้านพักที่ ต.ระแงะ อ.เมือง จ.ตราด และยายของน้องดีได้แจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาได้ประกาศตามหาเด็กหาย จนกระทั่งมีประชาชนพบเห็นนายวันชาติ เดินจูงน้องดีอยู่บริเวณริมทางรถไฟ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงแจ้ง ร.ต.อ.ชุมพล สุขภักดี รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองราชบุรี เข้าจับกุมนำตัวส่งสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี

จากการสอบสวนนายวันชาติ ให้การอ้างว่าน้องดีขี่รถจักรยานมาหาและบอกว่าไม่อยากอยู่กับยาย เพราะถูกยายกับพี่สาวตี เวลาไปโรงเรียนก็ถูกครูตี ทำให้ไม่อยากอยู่บ้าน รวมทั้งเด็กติดเกมส์จึงมาขอเงินไปเล่นเกมส์ ซึ่งตนไม่มีเงินให้และให้เด็กกลับบ้านไป แต่เด็กยืนยันว่าจะไม่กลับขออยู่ด้วย

ซึ่งขณะนั้นตนทำงานอยู่โรงงานไม้แห่งหนึ่ง มีหน้าที่ขับรถแบ็คโฮบ้าง เติมน้ำมันรถบ้าง จึงตัดสินใจลาออกมาเพื่อบวชแล้วเดินทางมาที่สนามหลวง ซึ่งเด็กก็ขอตามมาด้วยตนจึงพาขึ้นรถไฟฟรีเร่ร่อนไปหลายที่ จนกระทั่งมาลงที่สถานีรถไฟราชบุรี ตั้งใจว่าจะไปหานายอบจ.ราชบุรี เพื่อของานทำแต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากนายวันชาติให้การวกวนและอ้างว่ารู้จักบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน จึงสอบปากคำไว้ก่อนประสานตำรวจสภ.เมืองตราด มารับตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนน้องดีได้ประสานให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชน จ.ราชบุรี มารับตัวไปดูแลชั่วคราว จากนั้นจะประสานผู้เป็นยายมารับตัวเด็กกลับไปดูแลต่อไป

ขอบคุณข่าว : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_141040

  • No tag available