เลือกใช้แป้งแบบไหน ปลอดภัยต่อลูกรัก

10 August 2016
20125 view

เลือกใช้แป้งแบบไหน ปลอดภัยต่อลูกรัก

แป้งฝุ่นสำหรับเด็ก จัดเป็นเครื่องสำอางควบคุม เพราะอาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่มีประวัติภูมิแพ้ หรือแพ้ง่ายอยู่แล้ว ละอองฝุ่นจากแป้งอาจกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้ง่ายกว่าเด็กทั่วๆไป วันนี้ mamaexpert นำความรู้ดีๆเกี่ยวกับการเลือกใช้แป้งเด็กมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกบ้าน ดังนี้

เลือกสูตรแป้งให้ลูกรักเพื่อลดการแพ้
เนื่องจากลูกรักมีผิวบอบบางเสี่ยงต่อการแพ้ง่าย คุณแม่ต้องพิถีพิถันเลือกมากขึ้น ปัจจุบันแป้งสำหรับเด็กมีสูตรป้องกันการแพ้เพิ่มสารสกัดธรรมชาติจากขมิ้น คือ สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ก่อนช็อบเพื่อลูกทุกครั้งต้องอ่านฉลากก่อนซื้อ ควรระบุคำว่า " ผ่านการทดสอบ" " ไฮโป-อัลเลอร์เจนิก" " ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ " เพิ่มความปลอดภัยให้ลูกรักมากขึ้นค่ะ

สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ดีกว่าแป้งเด็กทั่วไปอย่างไร
แป้งเด็ก สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ช่วยป้องกันและลดผดผื่นที่เกิดจากความเปียกชื้น เพิ่มสารสกัดธรรมชาติจากขมิ้น ผ่านการทดสอบไฮโป-อัลเลอร์เจนิกทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วว่าเป็นสูตรที่อ่อนโยน กลิ่นหอมอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอมฉุน เช่น แป้งเด็กแคร์สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก เป็นต้น

วิธีทาแป้งให้ลูกอย่างถูกต้อง
คุณแม่มือใหม่อาจไม่รู้มาก่อนว่า เทคนิคการทาแป้งให้ลูกที่ถูกต้องนั้น ไม่ควรโรยแป้งฝุ่นลงบนผิวลูกโดยตรง เพราะการโรยแป้งที่ตัวลูกโดยตรงนั้นก่อให้เกิดการฟุ้งกระจายของฝุ่นแป้ง อาจกระจายเข้าทางปาก จมูกของลูกกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ และสูดดมเข้าไปในปอดได้ วิธีทาแป้งที่ถูกต้อง ควรเทแป้งในขนาดพอดีลงบนฝ่ามือคุณแม่ก่อน แล้วค่อยๆลูบเบาๆที่บริเวณผิวลูกรัก แค่นี้ลูกก็ปลอดภัยจากการสูดดมฝุ่นแป้งแล้วค่ะ เป็นเรื่องเล็กน้อยที่คุณแม่ไม่ควรมองข้ามเลยจริงๆ 

ทุกเรื่องของลูกนั้นสำคัญกว่าสิ่งใด โดยเฉพาะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆในชิวิตประจำวันของลูก เช่นแป้งฝุ่น วันนี้คุณแม่มือใหม่ได้แนวทางการเลือกใช้แป้งแบบฉบับคุณแม่มืออาชีพไปแล้ว ก่อนช็อบ - ก่อนใช้ อย่าลืมอ่านฉลาก และคำแนะนำ เพื่อสุขภาพของเจ้าตัวน้อยนะคะ 



เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team