ช็อค!! หมอผ่าตัดผิด ทำสาวมีลูกไม่ได้ตลอดชีวิต...

18 July 2016
4180 view


ผ่าตัดปีกมดลูกผิดข้าง ทำสาวท้องมีลูกไม่ได้ หลังตอนแรกมีปัญหาท้องนอกปีกมดลูกด้านขวา แต่แพทย์ดันไปผ่าตัดผิดเป็นข้างซ้าย จนคนไข้คลื่นไส้อาเจียนต้องส่งตัวกลับมาผ่าอีกรอบ ล่าสุดได้ตัดปีกมดลูกข้างขวาออก พร้อมยอมรับผิดว่าผ่าผิดเพราะเหนื่อยจัด

 

ที่ จ.ตรัง วันที่ 17 ก.ค.นายเอกพงษ์ แก้วดี อายุ 30 ปี เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังอ้างว่าภรรยาอายุ 30 ปีไปฝากครรภ์ที่คลีนิกแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าหมอสั่งทำอัลตร้าซาว์นแล้วแจ้งว่าเด็กอายุครรภ์ได้ 7 สัปดาห์ แต่ท้องอยู่นอกปีกมดลูกด้านขวา จึงทำเรื่องส่งตัวไปผ่าตัดเอาเด็กออกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองตรังทันที แต่ปรากฏว่าก่อนผ่าตัดแพทย์อีกคนไม่ได้ทำการตรวจร่างกายคนไข้อย่างละเอียดอีกรอบ จนในที่สุดเมื่อผ่าตัดเสร็จ ทราบว่าหมอได้ตัดเอาปีกมดลูกด้านซ้ายออก ซึ่งไม่ตรงกับที่แพทย์คลีนิกแจ้งไว้ หนำซ้ำหลังจากนั้นแพทย์ที่ผ่าตัดยังไม่เคยขึ้นมาดูอาการ เพียงแต่ให้นักศึกษาแพทย์ หรือแพทย์เวรคนอื่นขึ้นมาดูแลแทน พอพักฟื้นเสร็จ ก็เดินทางกลับบ้านด้วยความมึนงง แต่ต่อมาภรรยาตนเกิดมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนอย่างรุนแรง จึงกลับไปหาหมอที่คลีนิกเก่าอีกครั้ง เมื่อไปถึงหมอที่คลีนิกงงว่าทำไมแพทย์ที่โรงพยาบาลถึงผ่าตัดปีกมดลูกข้างที่ไม่มีปัญหาออก จึงส่งตัวกลับไปที่โรงพยาบาลใหม่ เพื่อพักฟื้นรอการผ่าตัดอีกครั้ง 

 

กระทั่ง แพทย์คนเก่าได้ทำการผ่าตัดอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ได้ผ่าตัดปีกมดลูกขวาข้างที่มีปัญหาออก พร้อมมายอมรับกับญาติและผู้บริหารของโรงพยาบาลว่า ขอโทษ ที่การผ่าตัดครั้งก่อน ตนเหนื่อยกับการผ่าตัดหลายเคส จึงทำให้ไม่ได้ตรวจเช็คร่างกายผู้ป่วยให้ดีเสียก่อน ทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น ทางครอบครัวของหญิงผู้โชคร้ายที่ปัจจุบันไม่สามารถมีลูกได้แล้ว จึงทนไม่ได้ รุมต่อว่าหมออยู่พักใหญ่ ก่อนเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์