แชร์ประสบการณ์ : หลังคลอดปวดท้องหนัก ช่องคลอดเหม็นเน่า อึ้งมากหมอลืมของไว้ในช่องคลอด

14 November 2016
4115 view

หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด

หลังคลอด ทั้งผ่าตัดคลอดบุตรและคลอดธรรมชาติ สูติแพทย์ จะนัดตรวจหลังคลอด หากมีอาการผิดปกติคุณแม่สามารถไปพบแพทย์ก่อนวันนัดได้เลยไม่ต้องรอ หรือหลังจากตรวจหลังคลอดแล้ว หากมีอาการผิดปกติไม่ควรนิ่งนอนใจ ให้รีบพบแพทย์ทันทีค่ะ มีคุณแม่หลายคนที่พบประสบการณ์แปลกแต่จริงเกี่ยวกับการคลอดบุตรและหังคลอด มาแบ่งปันประสบการณ์ในโลออนไลน์เพื่อเตือนแม่หลังคลอด เกี่ยวกับสิ่งผิดปกติที่พบหลังคลอด ดังเช่นคุณแม่ Khaofai Kjr ที่อนุญาตให้ mamaexpert ได้นำเรื่องราวของเธอมาบอกต่อกับคุณแม่ทุกคนเกี่ยวกับสิ่งที่เธอพบเจอหลังคลอด มีดังนี้ค่ะ

แชร์ประสบการณ์จริงหลังคลอด : หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด

คุณแม่ Khaofai Kjr‎ ได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับความผิดปกติหลังคลอด ที่ผ่านมานานแล้วถึง 2 ปี แต่ไม่กี่วันมานี้ พบว่ามีก้อนลักษณะคล้ายผ้าก๊อช ชุ่มเลือดหลุดออกมาพร้อมกับรอบเดือน และมีกลิ่นเหม็นมาก คุณแม่ท่านนี้จึงไปพบแพทย์ผู้ผ่าคลอดให้เธอเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แพทย์บอกกับเธอว่า เป็นพังผืด สร้างความครางเเครงใจให้หับคุณแม่ท่านนี้เป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่หลุดออกมานั้นโลกโซเซียลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันคือผ้าก๊อซต่างหาก!!!
 
A : ผ้าก๊อชยังไม่ผ่านการใช้งาน
B : ผ้าก๊อชซับเลือดสด
C : แพทย์แจ้งผู้ป่วยว่า พังผื
 
ข้อความที่คุณแม่โพสเตือนคุณแม่ด้วยกันผ่านโลกโซเซียลมีดังนี้ค่ะ
 
“ ผ่าท้องคลอดไป2ปี มีก้อนนี้ออกมาพร้อมประจำเดือน มีกลิ่นเหม็นเน่ามากๆ เราจับดูเหมือนผ้าก๊อซ วันนี้พาก้อนนี้ไปหาหมอคนที่ผ่าคลอดเรา หมอบอกเป็นก้อนเนื้อผังผืด และหมอขอก้อนนี้ไว้ เราก็ไม้ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าหมอคงเอาไปดูก้อนเนื้อ สุดท้ายหมอเอาไปละลาย ฟอร์มาลีน เรางง มาก เราเห็นเป็นผ้าก๊อซ แต่หมอบอกเป็นก้อนเนื้อส่งตรวจ ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะเป็นความโง่ของเราที่เอาไปให้หมอทำลายหลักฐาน ได้แต่เสียใจ ที่ไม่เอาให้โรงพยาลอื่นตรวจดู ตอนนี้ได้แต่ทำใจและดูแลสุขภาพตัวเอง ฝากถึงแม่ทุกคนที่คิดจะฝากท้อง ฝากถึงทุกคนที่จะผ่าคลอดเลือกหมอให้ดีๆนะค่ะ หมอคนที่เราเจอไร้จรรยาบรรณ กลัวตัวเองเสียหายและเราก็โง่เอง ที่ยอมง่ายเพราะมาโรงบาลคนเดียว “
 
โชคดีเหลือเกิน ที่คุณแม่ Khaofai Kjr ไม่เป็นอะไรมากไปกว่านี้ เช่นติดเชื้อรุนแรงในช่องคลอด หรืออุ้งเชิงกราน สำหรับคุณแม่ท่านอื่นๆ อย่านิ่งนอนใจนะคะ หากพบความผิดปกติควรรีบปรึกษาแพทย์ทันทีค่ะ
เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพ : FB _ Khaofai Kjr