ลูกไข้สูงเสียชีวิต พ่อและญาติยกทีมบุกโรงพยาบาล

29 September 2015
458 view

หลังคลอดลูกเสียชีวิต พ่อแม่ไม่ยอมข่มขู่หมอและพยาบาล

เหตุการณ์เกิดในประเทศจีน จากการเสียชีวิตของทารกหลังเข้ารับการรักษาไข้สูงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ พ่อและญาติไม่พอใจกับการรักษากล่าวโทษทีมแพทย์ และอุ้มศพทารกบุกเข้าข่มขู่เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล
ลูกไข้สูงเสียชีวิต พ่อและญาติยกทีมบุกโรงพยาบาล

ตามรายงานระบุว่า ประชาชนที่เมืองไท่คัง มณฑลเหอหนาน ต้องตกตะลึงกับภาพที่เกิดขึ้นที่หน้าโรงพยาบาลประจำเมือง เมื่อเหล่าแพทย์และพยาบาลต่างยืนและผลัดกันอุ้มร่างไร้วิญญาณของเด็กน้อยคนหนึ่ง โดยมีผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิตคอยยืนต่อว่าด่าประจานในที่สาธารณะ พร้อมระบุว่านี่เป็นการแสดงความรับผิดชอบที่ทำให้ลูกหลานเสียชีวิต

125774857

ครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เด็กมีอาการไข้ขึ้นสูง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา แต่หมอและพยาบาลไม่ได้ทำการวินิจฉัยและรักษาในทันที กระทั่งช่วงเช้าวันถัดมา เด็กเริ่มมีอาการช็อคและไม่ตอบสนอง กว่าหมอจะเข้ามาช่วยเหลือก็สายเกินไป หมอพยายามปั๊มหัวใจเด็กเกือบครึ่งชั่วโมง กระทั่งพบว่าเด็กเสียชีวิตลงแล้ว125774857

การเสียชีวิตของเด็กคนดังกล่าว สร้างความไม่พอใจแก่ญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก ภาพจากกล้องวงจรปิดยังเผยให้เห็น กลุ่มเครือญาตินับสิบคน บุกเข้ามาที่โรงพยาบาล เพื่อถามสาเหตุว่าเพราะอะไรถึงไม่ยอมรักษาลูกหลานของพวกเขาในทันที กระทั่งยื้อเวลาและปล่อยให้เสียชีวิตลง

125774857

สุดท้ายทางผู้ปกครองจึงได้ข่มขู่ให้หมอและพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็กคนดังกล่าว อุ้มศพของเด็ก ยืนอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล เพื่อให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้ทราบ และเป็นการแสดงความรับผิดชอบของโรงพยาบาล ที่ปล่อยให้เด็กและคนไข้เสียชีวิต โดยที่ละเลยการรักษาอย่างจริงจัง

ลูกไข้สูงเสียชีวิต พ่อและญาติยกทีมบุกโรงพยาบาล

เช้าวันที่ 29 กันยายน ทีมแพทย์และเจ้าหน้าของโรงพยาบาล ได้ออกมารวมตัวกันที่หน้าโรงพยาบาล เพื่อประท้วงขอความเป็นธรรมจากสังคม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูก ข่มขู่คุกคามจากญาติผู้เสียชีวิตและชูป้าย “หมอมีจรรยาบรรณ” และ “หมอมีศักดิ์ศรีเช่นกัน”

ขอบคุณข้อมูลข่าง: news.qq.com