8 โลชั่นสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี อัพเดตล่าสุดปี 2023

24 April 2023
543 view

โลชั่นสำหรับเด็ก

.

.

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการบำรุงดูแลผิวที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นแห่งปี 2023 เลยก็คือส่วนของโลชั่น และโลชั่นในปัจจุบันก็มีการออกแบบให้มีความเฉพาะเจาะจงเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งส่วนของโลชั่นสำหรับผิวประเภทต่าง ๆ ที่เฉพาะเจาะจงทั้งผิวแห้งมาก ผิวแห้ง ผิวมัน หรือ ผิวผสม นอกจากนี้ก็ยังมีโลชั่นที่ออกแบบมาให้มีความเหมาะสมในการใช้งานในแต่ละเพศอย่างโลชั่นสำหรับผู้หญิง หรือ โลชั่นสำหรับผู้ชาย นอกจากนี้ก็ยังมีโลชั่นที่ถูกออกแบบมาให้มีความเฉพาะเจาะจงกับแต่ละช่วงวัยอย่างโลชั่นสำหรับผู้สูงอายุ หรือโลชั่นสำหรับเด็ก ซึ่งในบทความนี้เราก็ขอรวบรวม 8 โลชั่นสำหรับเด็ก ยี่ห้อดังที่มีประสิทธิภาพแห่งปี 2023 มาเป็นข้อมูลให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกชื้อเลือกใช้สำหรับลูกน้อยกัน

โลชั่นสำหรับเด็ก ควรเลือกอย่างไร

สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยนั้นก็มีวิธีการเลือกหรือปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงดังนี้

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่ปราศจากน้ำหอม ซึ่งเป็นหนึ่งส่วนที่จะเกิดการสะสมในตัวลูกน้อย แล้วทำให้ลูกน้อยเกิดอาการแพ้ในอนาคตได้

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่มีส่วนผสมช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่มีค่า pH เหมาะกับผิวของลูกน้อย

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ทั้งส่วนของ Paraben, Alcohol, SLS หรือ SLES

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่เหมาะสำหรับผิวเด็กโดยเฉพาะ 

- เลือกผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับลูกน้อยที่ปราศจากสารที่ลูกน้อยอาจแพ้ส่วนบุคคล อย่างเช่น กลูเตน โปรตีน หรือถั่วเหลือง

แนะนำ 8 โลชั่นสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี

เมื่อเราทราบแล้วว่าควรพิจารณาเลือกโลชั่นสำหรับเด็กอย่างไร ถัดมาเราก็ขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปพบกับ 8 โลชั่นสำหรับเด็ก ซึ่งล้วนเป็นโลชั่นแห่งปี 2023 ที่มีดังนี้

1. Aveeno Baby กับโลชั่นสำหรับเด็กที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ลูกน้อยแรกเกิด ด้วยส่วนผสมอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติอย่างข้าวโอ๊ตบด ร่วมด้วยส่วนของไดเมทิล พร้อมเนื้อโลชั่นที่เข้มข้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เมื่อทาไปบนผิวของลูกน้อยแล้วก็สามารถซึมซาบได้ไว ไม่ทำให้ลูกน้อยเกิดความไม่สบายตัว พร้อมด้วยคุณสมบัติที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของลูกน้อยถึง 24 ชั่วโมง และยังปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองอย่างโปรตีนจากถั่วและนม พร้อมการันตีความอ่อนโยนของสูตรจากการทดสอบการแพ้และการระคายเคือง

2. SEBAMED BABY LOTION กับโลชั่นเด็กที่มาพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างสารสกัดคาโมไมล์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนและการปลอบประโลมผิว ร่วมด้วยสารสกัดอาลานโทอินที่มีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อน ๆ พร้อมการปลอบประโลมผิวที่เข้มข้น และ SEBAMED BABY LOTION ยังมีการใส่ใจในส่วนของ pH ของโลชั่นให้มีความเหมาะสมกับ pH ของลูกน้อย ซึ่งก็คือ pH ที่ 5.5 นั่นเอง

3. Johnson’s Body Lotion Milk กับโลชั่นสำหรับเด็กที่การันตีผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ว่าช่วยทำให้ผิวของลูกน้อยมีความชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส ให้ผิวทั่วทั้งร่างกายของลูกน้อยอ่อนวัยและอ่อนเยาว์คงไว้ซึ่งสุขภาพผิวที่ดี พร้อมการทดสอบการแพ้และการระคายเคืองจากสถาบันชั้นนำเป็นเครื่องการันตีความปลอดภัยว่าเหมาะสำหรับการใช้งานกับผิวของลูกน้อย ร่วมด้วยสารสำคัญอย่างโปรตีนธรรมชาติจากน้ำนมและสารสกัดจากข้าว

4. Eucerin Omega Balm For Problematic Baby Skin กับโลชั่นเด็กจากแบรน์ดังฝั่งเยอรมันนีที่อุดมไปด้วยโอเมก้าหกและเซราไมด์ซึ่งเป็นองค์ประกอบของโครงสร้างผิวและสารสกัดที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์อย่าง Licochalcone A

5. CeraVe Moisturising Lotion กับแบรนด์ดังที่มีการใช้ส่วนผสมของเซราไมด์ในทุกผลิตภัณฑ์รวมถึงผลิตภัณฑ์นี้ที่มีการเพิ่มในส่วนของไฮยาลูรอนิกเข้ามาช่วยเติมเต็มส่วนของความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของลูกน้อย

6. Cetaphil Baby Daily Lotion กับโลชั่นที่คัดสารสำคัญเน้น ๆ ทั้งวิตามินอี น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันเมล็ดถั่วเหลือง เชียบัตเตอร์ โปรวิตามินบี 5 และกลีเซอรีล

7. Pigeon Baby Milky Lotion กับอีกหนึ่งแบรนด์ โลชั่นสำหรับเด็ก ที่โด่งดังมาจากอุปกรณ์สำหรับเด็กอย่างจุกนม พร้อมเนื้อโลชั่นแบบน้ำนมเกลี่ยง่ายไม่เหนอะผิว และยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกซากุระ

8. DMP Double Milk & Vitamin E Organic pH 5.5 Baby Lotion กับแบรนด์ที่การันตีค่า pH ด้วยชื่อรุ่นของโลชั่นรุ่นนี้ที่มี pH เหมาะกับผิวของลูกน้อยที่ pH 5.5

จากบทความข้างต้นคุณพ่อคุณแม่ก็จะได้พบกับวิธีในการเลือกซื้อโลชั่นเด็ก รวมไปถึง 8 ยี่ห้อ โลชั่นสำหรับเด็กที่มีชื่อเสียงติดตลาด ใช้แล้วเห็นผล และที่สำคัญเลยก็คือเป็นโลชั่นที่มีความนิยมอย่างสูงในปี 2023 โดยความยอดนิยมดังกล่าวนี้ก็เป็นหนึ่งเครื่องการันตีในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้ อย่างไรก็ดีผิวของลูกน้อยก็ยังมีความแตกต่างกันออกไป การเลือกซื้อหรือการเลือกใช้โลชั่นสำหรับเด็กนั้น คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับผิวของลูกน้อยของตนเองมากที่สุด เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทุกชนิดเป็นเรื่องของสภาพผิวและเรื่องของปัจเจกบุคคลเป็นหลักนั่นเอง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เลือกใช้แป้งแบบไหน ปลอดภัยต่อลูกรัก

2. แป้งเนื้อโลชั่น ดีกว่าจริงหรือ? มียี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะกับทารก

3. หยิบขวดแป้งมาเช็คด่วน อีกด้านมืดของแป้ง ที่แม่ลูกอ่อน ต้องระวัง!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team