แป้งพัฟคุมมัน ยี่ห้อไหนดี? ทาแล้วปกปิดได้อย่างมั่นใจ

20 September 2022
667 view

แป้งพัฟคุมมัน 

.

.

เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อนไม่ว่าหน้าไหนอากาศก็ร้อนอบอ้าว ทำให้สาว ๆ ที่ต้องทำงานกลางแจ้งหรือแม้แต่ห้องแอร์ก็เกิดอาการเมคอัพไหลเยิ้ม หรือหน้ามันวาวจนแทบจะทอดไข่ได้ จึงต้องคอยเติมแป้งเพื่อคุมมันอยู่ตลอดทั้งวัน สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาใบหน้ามันเยิ้มต้องการตัวช่วย วันนี้เราจะมาแนะนำ แป้งพัฟคุมมัน ที่สามารถควบคุมความมันได้อย่างอยู่หมัด พร้อมทั้งช่วยปกปิดได้อย่างแนบเนียน หาซื้อง่าย ราคาไม่แรง สบายกระเป๋า จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้นตามมาดูกันเลยดีกว่า

แป้งพัฟคุมมัน เลือกอย่างไรดี

สำหรับหลักในการเลือก แป้งพัฟคุมมัน นั้นไม่ได้ยากเลย จะมีหลักในการเลือกคล้ายๆ กับการเลือกแป้งทั่วไป เพียงแต่จะต้องเลือกให้เข้ากันสีผิวและความต้องการในการใช้งาน โดยหลักในการเลือกแป้งพัฟคุมมันสาว ๆ สามารถเลือกตามได้ดังนี้

  • เลือกแป้งคุมมันให้เข้ากับสีผิวจริง ๆ ของเรา หรือ Undertone เพราะเมื่อทาจะแสดงสีผิวของเราจากเม็ดสีเมลานินที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังของเราอีกที โดยจะมีวิธีสังเกตง่าย ๆ คือให้ยกข้อมือของเราขึ้นมา และให้ดูที่เส้นเลือดเราว่าเป็นสีอะไรโดยคนที่มีผิวสีขาวเส้นเลือดจะเป็นสีเงิน หรือสีม่วง คนที่มีสีผิวโทนกลางเส้นเลือดจะเป็นสีก้ำกึ่งระหว่างสีเงินกับสีเขียว เส้นเลือดสีเขียวคือสาว ๆ ที่มีผิวสีเหลือง
  • เลือกแป้งคุมมันให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวมันจะต้องโบกมือลาแป้งที่ฉ่ำวาวได้เลย ควรใช้แป้งที่ช่วยควบคุมความมัน แป้งผสมรองพื้นที่ไม่อุดตัน แป้งเนื้อแมทต์ที่คุณภาพดี จะช่วยควบคุมความมันได้ดีขึ้น
  • เนื่องจากประเทศเราเป็นเมืองร้อนมีอากาศที่ร้อนจัดสาว ๆ หลายคนจึงมักคิดว่าตัวเองมีผิวหน้าที่มัน แต่ความเป็นจริงแล้วอาจจะเกิดจากผิวแพ้ง่าย จึงต้องเลือกแป้งพัฟคุมมัน ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ เพราะจะอ่อนโยน ไม่อุดตัน คุมมันได้ดี แถมยังไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย

แนะนำ 7 แป้งพัฟคุมมัน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

หากถามว่าแป้งแบบไหนที่เหมาะกับผิวของสาวไทยมากที่สุด แน่นอนว่าจะต้องเป็น แป้งพัฟคุมมัน อย่างแน่นอน เพราะอากาศบ้านเราเป็นเมืองร้อน แป้งคุมมันก็จะติดทนนาน ควบคุมมันได้ดี แถมยังกันเหงื่อกันน้ำได้ดีอีกด้วยเลือก แป้งพัฟ ยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 7 ยี่ห้อมาแนะนำมาดูกันว่าจะมียี่ห้อไหนโดนใจกันบ้าง

1. Maybelline Fit Me Matte + Poreless Powder

หากพูดถึง แป้งพัฟคุมมัน ที่ฮิตตลอดกาลในกลุ่มสาว ๆ แน่นอนว่าจะต้องยกให้กับ Maybelline เพราะมีคุณสมบัติคุมมันนาน 12 ชั่วโมง เนื้อแป้งบางเบาเนียนละเอียดกลมกลืนไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยปกปิดจุดด่างดำ รูขุมขนอย่างแนบเนียน พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด

2. Babalah UV2 Way Powder

แป้งพัฟ ยี่ห้อไหนดี ต้องยี่ห้อนี้สิ Babalah แป้งคุมมันที่ขายดีตลอดกาล แป้งที่ครองใจสาว ๆ หลายยุคหลายสมัย มีขนาดกระทัดรัด พกพาง่าย เนื้อแป้งบางเบาดุจใยไหม เกลี่ยง่าย ติดทนนานไม่เป็นคราบ ผสมรองพื้น กันแดด กันเหงื่อได้ดี เหมาะกับสาวไทยเป็นที่สุด

3. Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder 

แป้งพัฟคุมมัน จาก Srichand แป้งทูเวย์อัดแข็งผสมรองพื้นที่ให้เนื้อเนียนละเอียดสัมผัสบางเบา สามารถใช้แทนการรองพื้นได้ คุมมันส่วนเกิน และปกปิดจุดด่างดำได้อย่างหมดจด เผยผิวหน้าที่แลดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

4. L’Oreal Paris True Match Super-Blendable Perfecting Powder

แป้งพัฟคุมมัน อัดแข็งจาก L’Oreal Paris เนื้อสัมผัสบางเบา เนียนละเอียด อุดมไปด้วยแร่ธาตุอันทรงคุณค่าเพื่อผิวสวยสุขภาพดี แป้งเนื้อแมทต์ที่ช่วยคุมมัน และเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส สามารถทาทับได้ในระหว่างวัน เหมาะกับผิวสาวไทยอย่างแท้จริง สาว ๆ คนไหนไม่รู้จะใช้ แป้งพัพ ยี่ห้อไหนดี แนะนำให้ใช้ยี่ห้อนี้เลย

5. Cho Brightening Anti-Aging Powder

แป้งพัฟตัวท็อปที่สาว ๆ หลงใหล แบรนด์จากคุณเนย โชติกา ดาราชื่อดังที่ผันตัวเองมาทำเครื่องสำอางที่ทำออกมาได้ตรงกับผิวของสาวไทยมากที่สุด เนื้อแป้งละเอียด บางเบาปกปิดได้อย่างดีเยี่ยม คุมมันนาน ช่วยถนอมผิวให้ดูกระจ่างใสมีน้ำมีนวลขึ้น

6. Chaonang Perfect Bright 2 Way Powder Foundation

แป้งพัฟยี่ห้อนี้สิครองใจสาวไทยมาอย่างยาวนาน Chaonang เป็นแป้งสูตรพิเศษที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย กันเหงื่อ ติดทนนาน คุมมันได้ดีสีแป้งไม่เปลี่ยนไม่หมองระหว่างวัน เหมาะกับอากาศแบบเมืองไทยเป็นที่สุด

7. Cute Press Cp.Evory Stellar Oil Control Foundation

แป้งพัพคุมมัน จาก Cute Press แบรนด์ที่สาวไทยคุ้นเคยกันดี ใช้แล้วผิวเจิดจรัสได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะทำกิจกรรมใด ๆ ผิวสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยด่างดำและรูขุมขนได้อย่างแนบเนียน  เนื้อแป้งบางเบาสบายผิว

และนี่คือ 7 แป้งพัฟคุมมัน ที่เราได้นำมาฝากสาวๆ ในวันนี้ สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามันเยิ้มก็จะหมดกังวลเมื่อใช้แป้งคุมมัน เพราะสามารถคุมมันได้นานตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งปกผิวริ้วรอยจุดด่างดำได้ดี เผยผิวสวยเนียนใสได้ตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องหน้ามัน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team