อันตรายของสัญญาณ WiFi ต่อสมองทารกในครรภ์และเด็กเล็ก

16 February 2015
10843 view

อันตรายของสัญญาณ WiFi 

โลกปัจจุบันเป็นเป็นยุคของการสื่อสารมีการใช้สัญญาณ WiFi อินเทอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลายแทบจะทุกตารางเมตร การใช้ WiFi อย่างแพร่หลายนั้น ส่งผลต่อมนุษย์อย่างเราหรือไม่ คุณเคยสงสัยหรือเปล่าคะ ด้วยเหตุนี้ ต่างประเทศจึงมีการศึกษาทดสองเกี่ยวกับอันตรายของสัญญาณ WiFi ต่อสุขภาพเด็กดังนี้

อันตรายของสัญญาณ WiFi มีผลต่อสุขภาพเด็กอย่างไร

สัญญาณ Wi-Fi มีผลต่อ สุขภาพเด็ก ผลการศึกษาของ Dr.Om Ghandhi แห่งมหาวิทยาลัยยูทาห์ กล่าวว่า เนื้อสมองของเด็กวัย 5-10 ขวบ ซึ่งยังอ่อนอยู่ จะถูกสัญญาณของคลื่น WiFi ทะลุทะลวงได้มากกว่าสมองของผู้ใหญ่ ดังนั้น ทุกๆบ้านที่มี WiFi คุณพ่อคุณแม่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ร่วมกับสังเกตอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับลูกดังต่อไปนี้

อันตรายของสัญญาณ WiFi กับอาการผิดปกติที่ต้องระวัง

  1. ลูกบ่นปวดศีรษะบ่อยๆ (ประมาณ 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์)
  2. ลูกมีอาการเวียนหัวและรู้สึกเหมือนอยากจะอาเจียน
  3. ลูกบอกว่ามองเห็นเลือนรางและมีความผิดปกติทางการมองเห็น เช่น เห็นพื้นที่กำลังเดินอยู่มีลักษณะเอียง หรือมีความรู้สึกเหมือนเดินลงเขา
  4. ลูกมีความผิดปกติทางการได้ยิน เช่น ได้เสียงของคุณครูฟังดูแปลกๆ มีเสียงสูง ต่ำ ทั้งๆที่คุณครูยังคงพูดเสียงปกติเหมือนเดิม
  5. คุณแม่สังเกตลูกมีปัญหาในเรื่องของความจำหรือไม่
  6. ลูกไม่มีสมาธิเวลาเรียนหรือขาดความสนใจในบทเรียน

อันตรายของสัญญาณ WiFi มีผลต่อทารกในครรภ์อย่างไร

สัญญาณ Wi-Fi มีผลต่อทารกในครรภ์ ผลงานการวิจัย ที่เชื่อว่า สัญญาณ Wi-Fi มีผลต่อ สุขภาพทารกในครรภ์ เพราะWiFi เป็นสาเหตุให้เกิดการจับตัวกันของธาตุโลหะในเซลล์สมอง ซึ่งการสะสมนี้จะทำให้เกิดอาการออทิสติกอย่างค่อยเป็นค่อยไปซึ่งรายงานนี้ได้ตีพิมพ์ลงในวารสารวิชาการ ที่มีชื่อว่า the Australasian Journal of Clinical Environmental Medicine คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องใช้อย่างระมัดระวัง

อันตรายของสัญญาณ WiFi ทำให้เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวจริงหรือ?

สัญญาณ Wi-Fi ทำให้เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว งานวิจัยยังพบว่าสัญญาณ WiFi เป็นอันตรายกับเด็ก เพราะสัญญาณที่ส่งออกไปทำให้เซลล์ในร่างกายหยุดการทำงาน ทำให้ไม่สามารถหายใจได้สะดวก และทำให้ดีเอ็นเอภายในร่างกายถูกทำลายและทำงานไม่เป็นปกติหลังจากได้รับไปเป็นเวลานาน และคลื่นเหล่านี้ถูกค้นพบว่าทำให้มีผลต่อเม็ดเลือดขาว ซึ่งอาจทำให้เป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว

โรงเรียนต่างประเทศ งดใช้ WiFi โรงเรียนประถมเซนต์วินเซนต์ยูเฟรเซีย ใน Meaford ออนตาริโอ ของแคนาดา ได้ห้ามไม่ให้มีระบบสัญญาณ WiFi ในโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมต้น เช่นเดียวกับบางโรงเรียนอนุบาลในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และรัสเซีย เนื่องจากมีผลการวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า คลื่นความถี่ของระบบสัญญาณ WiFi ที่มีความเข้มข้นนั้นอาจมีผลเสียต่อพัฒนาการและอาจทำให้เกิดเนื้องอกในสมองของเด็กได้

ถึงแม้จะมีผลงานการวิจัยออกมาบ้างถึงอันตรายของสัญญาณ WiFi แต่สำหรับประเทศไทย ยังไม่มีการศึกษาหรือรายงานทางการแพทย์ที่ชี้เฉพาะว่า มีการเจ็บป่วยที่เกิดจากสัญญาณ WiFi คุณพ่อคุณแม่อย่าเพิ่งกังวลใจไปนะคะสัญญาณ WiFi เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากเพราะแทบทุกพื้นที่มีสัญญาณนี้อยู่ แต่คุณแม่หรือลูกอย่าอยู่กับเครื่องมือไร้สายและใช้สัญญาณ WiFi มากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ก็เป็นการช่วยรักษาสุขภาพของคุณและลูกได้ค่ะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1.อาหารบำรุงครรภ์ แบ่งตามอายุครรภ์ 1-40 สัปดาห์

2.ยาบำรุงครรภ์ เพื่อบำรุงให้ลูกแข็งแรง

3.อาหารต้องห้ามสำหรับแม่ตั้งครรภ์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team