6 โลชั่นผิวแห้ง ไอเทมหน้าหนาว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

30 July 2023
106 view

6 โลชั่นผิวแห้ง

.

.

ผิวพรรณนับเป็นหนึ่งอาภรณ์ที่ปรากฏแก่สายตาของผู้ที่พบเห็น และผิวพรรณของคนเราก็มีความแตกต่างกันตามเชื้อชาติ สัญชาติ หรือ พันธุกรรม นอกจากนี้สภาพผิวก็ยังเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดในช่วงวัยต่าง ๆ หรือ การเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป ทั้งฝุ่นควัน แสงแดด หรือแม้แต่สภาพอากาศ โดยในส่วนของหน้าหนาวที่มาเยือนในช่วงนี้ก็คงทำให้สภาพผิวของเพื่อน ๆ หลายท่านเกิดการแห้ง แตกกร้าน หรือหลุดลอกผิวแห้งเป็นขุยกันได้ด้วย เมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงสภาพอากาศหนาวของประเทศไทยที่มีเพียงน้อยนิด เราจึงขอแนะนำทุกคนไปพบกับ 6 โลชั่นผิวแห้ง ที่จะเป็นไอเทมต้องมีในหน้าหนาวนี้ ที่จะช่วยมาเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรากัน

โลชั่นผิวแห้ง ตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เนียนนุ่มให้กับผิว

สภาพผิวที่แห้งกร้าน ในช่วงหน้าหนาวนี้ก็เป็นหนึ่งในปัญหากวนใจของทุกคนกันได้ ซึ่งทางแก้หรือป้องกันก็มีหลากหลายทั้งการดื่มน้ำ หรือ รับประทานอาหารที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวจากภายในสู่ภายนอกได้ หรือ วิธีการที่เร็วหรือดีที่สุดก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ทาบำรุงเพื่อช่วยป้องกันผิวแห้งเป็นขุยหรือการใช้โลชั่นผิวแห้งนั่นเอง โดยนับเป็นทางเลือกที่ ใครหลาย ๆ ท่านนิยมนำมาเพราะสามารถช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งอย่างไรดี

เมื่อได้ทราบกันแล้วว่าการใช้โลชั่นผิวแห้งเป็นหนึ่งในแนวทางที่สามารถช่วยป้องกันผิวแห้งเป็นขุยได้เป็นอย่างดี เราจึงขอมาแนะนำวิธีการเลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งกัน ซึ่งมีดังนี้

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่ปราศจากส่วนผสมของสารกันเสียกลุ่มพาราเบนที่ก่อให้เกิดการสะสมในร่างกายแล้วทำให้เกิดมะเร็งได้

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่ปราศจากส่วนผสมของวิตามินเอที่แม้จะช่วยเรื่องความขาวกระจ่างใส หรือ ริ้วรอย แต่วิตามินเอก็นับว่าเป็นยาจึงเป็นส่วนผสมที่ไม่ควรปรากฏในผลิตภัณฑ์โลชั่นซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อีกทั้งวิตามินเอยังสามารถสะสมในร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่กำลังวางแผนจะมีลูกน้อย หรือ คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะวิตามินเอจะทำให้ลูกน้อยเสี่ยงแก่การพิการแต่กำเนิดได้

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่ปราศจากส่วนผสมของ Alcohol ซึ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่ปราศจากส่วนผสมของ SLS ที่มักใช้เป็นผสานในครีมหรือโลชั่น ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อลดความแห้งกร้านของผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมช่วยปลอบประโลมให้แก่ผิว ซึ่งช่วยลดความแห้งและความระคายเคืองผิวได้

- เลือกโลชั่นสำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมช่วยให้ผิวเกิดความแข็งแรง

แนะนำ 6 โลชั่นผิวแห้งที่สาว ๆ ต้องมี

เมื่อเราทราบกันแล้วมาควรเลือกโลชั่นผิวแห้งโดยพิจารณาจากอะไรบ้างแล้ว ถัดมาเราก็ขอพาทุกคน มาพบกับ 6 โลชั่นผิวแห้งที่สาว ๆ ต้องมีดังนี้

  1. วาสลีน อินเทนซีฟ แคร์ ดีพ รีสโตร์ โลชั่น กับโลชั่นเนื้อบางเบาเหมาะกับการใช้ในทุกวัน ด้วยส่วนผสมจากข้าวโอ๊ตและเอกสิทธิ์เฉพาะของวาสลีนอย่างสตราทิส-3 มอยซ์เจอร์คอมเพล็กซ์ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง
  2. FROSTED COCONUT SNOWBALL จาก Bath&Body Work ที่มาพร้อมกลิ่นหอมเฉพาะและส่วนผสมเพื่อผิวชุ่มชื้นโดยเฉพาะอย่างเชียบัตเตอร์, น้ำมันมะพร้าว และวิตามินอี ซึ่งช่วยให้ผิวนุ่มทันทีหลังใช้เพียงครั้งเดียว พร้อมการันตีว่าปราศจากการแพ้และการระคายเคือง
  3. JERGENS Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturizer ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ ที่มีผิวแห้งเป็นอย่างมาก แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซี, วิตามินอี และวิตามินบีห้า ซึ่งเป็นการรวมสุดยอดแห่งวิตามินที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นไว้ในหนึ่งเดียว
  4. Citra Fresh Glow Aura Aura Gel โลชั่น กับโลชั่นสำหรับผิวแห้งในเมืองร้อน ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะด้วยส่วนผสมของว่านหางจระเข้, มิ้นท์, วิตามินอี และวิตามินบีสาม ที่มาพร้อมกลิ่นหอมสดชื่นผ่อนคลายขณะใช้
  5. เซนท์ ไอฟ์ ไฮเดรติ้ง วิตามิน อี แอนด์ อะโวคาโด้ บอดี โลชั่น กับโลชั่นแบรนด์ดังจากฝั่งยุโรปที่อุดมไปด้วยวิตามินอี, อะโวคาโด้, น้ำมันถั่วเหลืองและกลีเซอรีนจากธรรมชาติ
  6. Eucerin UREA REPAIR PLUS 5% UREA LOTION กับโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 48 ชั่วโมง ด้วยส่วนผสมสุดเข้มข้นจากยูเรียถึง 5% ร่วมด้วยเซราไมด์ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิวพรรณ และ Gluco-Glycerol ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นสามารถซึมลึกได้อย่างยาวนาน โลชั่นตัวนี้จึงช่วยทั้งการแก้ไขสภาพผิวที่แห้งแล้ว รวมถึงป้องกันไม่ให้ผิวพรรณกลับมาแห้งอีก

โลชั่นผิวแห้งหนึ่งในไอเทมเด็ดต้อนรับหน้าหนาว ที่จะมาช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา โดยสามารถเลือกไอเทมเด็ดที่ใช้แล้วได้ผลจากที่ทางเราได้แนะนำไปข้างต้นทั้ง 6 โลชั่นผิวแห้งด้วยกัน รวมถึงยังสามารถใช้ไอเทมเด็ดตัวนี้ไปเป็นของขวัญ ของฝาก หรือแม้แต่ของจับฉลากในช่วงปีใหม่ที่จะมาถึงกันนี้ได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team