7 ต้นไม้เรียกทรัพย์ ปลูกแล้วรวย เสริมดวง เสริมความเป็นมงคล

18 July 2023
186 view

7 ต้นไม้เรียกทรัพย์ ปลูกแล้วรวย

.

.

ต้นไม้ ดอกไม้ เป็นส่วนประกอบหนึ่งของบ้านที่สามารถช่วยเพิ่มความสวยงาม และความร่มรื่นให้กับบริเวณบ้าน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีความร่มเย็น สบาย แต่หากคุณเป็นสายมูชื่นชอบการปลูก ต้นไม้มงคล หรือ ต้นไม้เรียกทรัพย์  ที่ปลูกแล้วรวย เสริมความเป็นมงคลให้กับคนในบ้าน วันนี้เรามี 7 ต้นไม้นำโชค น่าปลูกมาแนะนำจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า 

ต้นไม้เรียกทรัพย์ ต้นไม้มงคลตามความเชื่อ

ต้นไม้เรียกทรัพย์ เป็น ต้นไม้มงคล ตามความเชื่อของหลาย ๆ คนซึ่งก็จะมีต้นไม้หลากหลายประเภทด้วยกัน และแต่ละคนนั้นก็จะมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนได้จากการปลูกต้นไม้ตามความเชื่อนั่นก็คือ ความสบายใจ ความสวยงาม และยังทำให้รู้สึกได้ถึงการได้รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาแบบไม่น่าเชื่ออีกด้วย 

ปลูกต้นไม้มงคลในบ้านดีอย่างไร

ปลูก ต้นไม้เรียกทรัพย์ ในบ้านดีอย่างไร ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าดีแน่นอน กับข้อดีที่คุณจะได้รับจากการ ต้นไม้มงคล ต่าง ๆ ตามความเชื่อดังนี้ 

  • ช่วยเพิ่มความสบายใจ ทำให้คนในบ้านรู้สึกดี รู้สึกมั่นใจว่าตนเองจะได้รับโชคลาภจากด้านต่าง ๆ มีเงินทองเข้าบ้านไม่ขาดสาย 
  • ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณบ้าน ทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตา และยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

แนะนำ 7 ต้นไม้เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมดวง

หากคุณกำลังมองหา ต้นไม้เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมดวง เสริมความเป็นมงคลให้กับตนเอง และภายในบ้าน แนะนำ 7 ต้นไม้เรียกทรัพย์ น่าปลูกที่คุณจะต้องไม่พลาดดังนี้ 

1. ต้นกระดังงา

ต้นกระดังงา เป็นไม้เลื้อยขนาดกลาง ออกดอกตลอดทั้งปี มีลักษณะดอกเป็นช่อกระจุก สีเหลืองเขียว กลิ่นหอมอ่อน ๆ เป็นต้นไม้ที่หลายคนชื่นชอบเพราะสวยงาม หอมสดชื่น และยังมีความเชื่อว่าช่วยให้รวยทรัพย์ ส่งเสริมเรื่องชื่อเสียงของผู้อยู่อาศัย มีผู้คนนับหน้าถือตา มีเงินทอง ลาภยศ อีกด้วย

2. ต้นนางกวัก

ต้นนางกวัก ต้นไม้เรียกทรัพย์ ที่มีความเชื่อกันว่าจะช่วยเรียกเงิน เรียกทองเข้าบ้านอยู่ตลอดเวลา ตามชื่อที่ช่วยกวักเงินทองเข้าบ้าน ทำให้การค้าขาย หรือการลงทุนทำธุรกิจ ประสบความสำเร็จได้ง่ายมากขึ้น เรียกว่าเป็นต้นไม่เสริมดวงที่ส่งเสริมความรุ่งเรืองแบบสุด ๆ เลยก็ว่าได้ ทั้งยังมีความสวยงาม สบายตาเป็นอย่างมาก 

3. สาริกาลิ้นทอง

ต้นสาริกาลิ้นทอง เป็นต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ที่มีความเชื่อว่าบ้านไหนปลูกไว้จะช่วยให้คนในบ้านมีโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง มีความปัง ความเฮงแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับใครที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับค้าขาย ก็จะมีกำไรแบบเพิ่มทวีคูณ ทุกการลงทุนอะไรก็จะประสบความสำเร็จดั่งความต้องการ

4. ต้นกวักมรกต

ฟังจากชื่อ ต้นกวักมรกต ก็เป็นหนึ่งใน ต้นไม้เรียกทรัพย์ ที่ช่วยนำพาโชคลาภมาให้กับเจ้าของบ้านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งไม่ว่าจะลงทุนทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จ หากสังเกตเวลาไปไหนมาไหนเรามักจะเห็นว่าแทบทุกบ้านมีต้นกวักมรกตอยู่หน้าบ้านแทบทุกหลัง เพราะนอกจากจะช่วยเสริมโชคลาภแล้วก็ยังช่วยเพิ่มความสวยงามได้ไม่น้อยเลยทีเดียว 

5. ต้นกวนอิม

ต้นกวนอิม หรือไผ่กวนอิม เป็น ต้นไม้เรียกทรัพย์ ที่หลายคนเชื่อว่าช่วยให้มีความร่ำรวยเงินทอง และเสริมความเป็นสิริมงคลแก่คนในบ้าน อีกทั้งยังช่วยปัดเป่าความโชคร้าออกจากบ้านได้ด้วย นอกจากนี้จำนวนก้านของต้นกวนอิมก็ยังมีความหมายในด้านต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน เช่น ไผ่ 3 ก้าน หมายถึง ความสุข และความร่ำรวย ทำให้หลายบ้านเลือกตกแต่งด้วยต้นกวนอิม

6. ต้นวาสนา

ขึ้นชื่อว่า ต้นวาสนา ต้องเป็นต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ที่ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ และการเสี่ยงทาย ความสุข และความสมหวังในชีวิต สำหรับการปลูกต้นวาสนามีความเชื่อกันว่าจะต้องเป็นผู้หญิงปลูก เนื่องจากมีชื่อที่เหมาะสมกับผู้หญิงมากกว่า ส่วนวันที่ปลูกแล้วจะมีความโชคดีนั่นก็คือ วันอังคาร เพราะเชื่อกันว่าเป็นวันดีจะทำให้นำพาโชคลาภ เงินทอง ความสำเร็จเข้ามาในบ้านอยู่ตลอดเวลา 

7. ต้นมะยม

ต้นมะยม เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว หลายคนนิยมนำมาปลูกไว้หหน้าบ้านเพราะเป็นต้นไม้ที่มีความเชื่อว่า จะช่วยให้คนนิยมชมชอบ มีชื่อเสียง มีแต่ผู้คนรักใคร่ปราศจากศัตรู อีกทั้งยังช่วยป้องกันภูตผี และสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามายังตัวบ้านได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีผลที่สามารถรับประทานได้ จึงเป็นหนึ่งในต้นไม้เสริมดวง โชคลาภ เพิ่มความมงคลที่หลายบ้านนิยมปลูกอย่างมาก 

สำหรับต้นไม้บางต้นที่เรานำมาแนะนำหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว และหลาย ๆ บ้านก็อาจจะมีอยู่แล้ว แต่หากคุณชื่นชอบต้นไม้แปลกใหม่ที่ยังไม่รู้จัก ก็สามารถหามาปลูกไว้ในบ้านได้เลย เพื่อเป็นการเสริมความมงคล ช่วยเรียกทรัพย์ โชคลาภเข้ามาในบ้านอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังช่วยเพิ่มความสวยงาม สดชื่นให้กับบริเวณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้มีโชคลาภ ความมงคลจากการปลูกต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ควรหมั่นดูแลให้ดีอยู่ตลอดเวลา หากมีต้นไหนที่ตายหรือเหี่ยวเฉาควรนำออกทันที ยิ่งดูแลดีสวยงามจะยิ่งช่วยเพิ่มความมงคลให้กับคนในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 6 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน ปลูกไว้ ดวงเฮงตลอดปี

2. ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมโชคลาภ

3. 6 ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย ปลูกไว้เลยค้าขายดีแน่นอน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team