นวัตกรรมใหม่ของคนไทย “DragKooler (แดรกคูลเลอร์) ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้”ที่จะช่วยให้การเช็ดตัวลดไข้เด็กเป็นเรื่องง่ายๆ

14 March 2022
966 view

.

นวัตกรรมใหม่ของคนไทย “DragKooler (แดรกคูลเลอร์) ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้”ที่จะช่วยให้การเช็ดตัวลดไข้เด็กเป็นเรื่องง่ายๆ โดยนวัตกรรมชิ้นนี้เป็นของ บริษัท เกรทอินดีด (ประเทศไทย) จำกัด  สตาร์ทอัพน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด “DragKooler (แดรกคูลเลอร์)ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้เด็ก” ในงาน Thailand Baby and Kids Best Buy ครั้งที่40 ที่อิมแพค เมืองทองธานี แม้จะเป็นแบรนด์ ใหม่ แต่กลับได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด

.

.

นวัตกรรมชิ้นนี้น่าสนใจเพราะคิดมาเพื่อแก้ปัญหาการมีไข้ของเด็ก เช็ดตัวไข้ไม่ลด ซึ่งโดยปกติเราจะเช็ดตัวด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ โดยเราต้องเช็ดจากลำตัวเข้าหาหัวใจเพื่อเปิดรูขุมขนเพื่อช่วยการระบายความร้อนในร่างกายเด็ก แต่พ่อแม่ที่เคยมีประสบการณ์นี้คงทราบดีว่ามันไม่ง่ายเลย ในการเช็ดตัวให้ไข้ลด แถมยังต้องออกแรงในการเช็ดด้วย

.

.

แต่ในวันนี้การเช็ดตัวลดไข้เด็กจะง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ด้วย “ผลิตภัณฑ์ DragKooler (แดรกคูลเลอร์)ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้” ผลงานการวิจัยและพัฒนานานกว่า 1 ปีโดย “ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร. พรอนงค์ อร่ามวิทย์” และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งที่มีผลทดสอบทางคลินิกรับรองแล้วว่ามีประสิทธิภาพ ในการลดไข้ได้ดีกว่าการใช้ผ้าชุบน้ำธรรมดาถึง2เท่า ทั้งยังการันตีคุณภาพด้วยรางวัลผลิตภัณฑ์ Success Case จากโครงการ AGRO GENIUS DIPROM โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทั้งยังได้ทุนสนับสนุนการวิจัยจากสำนักงานพัฒนา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และเตรียมเข้าร่วมประกวดรางวัลนวัตกรรมที่เมือง Katowice ประเทศ Poland ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย

นวัตกรรมความภูมิใจของไทยชิ้นนี้ มีประสิทธิภาพในการลดไข้โดยการใช้สารสกัดสมุนไพร ธรรมชาติ 100% ไม่ว่าจะเป็น มะนาว ใบย่านาง ไพล และเปปเปอร์มินต์ ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้จะไปช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อระบายความร้อนในเด็ก โดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องถูตัวเด็กแรงๆเพื่อเปิดรูขุมขนแล้ว แถมยังมีกลิ่นหอมสมุนไพรที่ช่วยให้เด็กหายใจสะดวกและช่วยระบายความร้อนทางลมหายใจได้อีกด้วย เรื่องการระคายเคืองก็ไม่ต้องห่วงเพราะผลิตภัณฑ์นี้ผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดย DermScan Asia เรียบร้อยแล้ว

.

.

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนี้ไม่เพียงคิดมาเพื่อแก้ปัญหาในการลดไข้ในเด็ก เช็ดตัวไข้ไม่ลดแต่วัตถุดิบทุกอย่างที่ใช้ต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยตัวผ้าที่ใช้ไม่ผสมใยสังเคราห์เลย แต่ผลิตจากสนไซเปรสประเทศญี่ปุ่นที่ตัดมาใช้ 1 ต้น ต้องปลูกทดแทน 2 ต้น และย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แม้แต่ซองอลูมิเนียมที่ใช้ก็ยังสามารถรีไซเคิลใช้ใหม่ได้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team