ดูแลผิวลูกให้สะอาด ไม่ระคายเคือง เพื่อเลี่ยงการไปโรงพยาบาลในช่วง Covid

09 May 2020
2401 view

ตอนนี้เราก็พากันกักตัว ไม่ออกไปไหน ออกข้างนอกเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และที่สำคัญช่วงนี้อากาศร้อน บางคนเจออากาศร้อนๆ ก็เกิดผดผื่น เหงื่อไหล เหนียวเหนอะตามตัว หรือไม่สบายตัว ยิ่งทำให้คุณแม่กังวลใจ เพราะหากจะพาลูกไปพบแพทย์ก็เกรงว่าอาจได้รับเชื้อโรคจากนอกบ้าน วันนี้ Mama Expert เลยมีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำเกี่ยวกับการลูกแลผิวลูกของลูกน้อยให้สะอาด ปราศจากเชื้อโรค และผิวเนียนนุ่ม หอมสดชื่นอีกด้วย

เคล็ดลับบำรุงผิวลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด ให้ห่างไกลเชื้อโรค

เริ่มแรกเลยต้องเริ่มที่ตัวคุณแม่ก่อนเลยค่ะ เพราะการที่ลูกน้อยจะสะอาด ปราศจากเชื้อโรค แม่ต้องสะอาด ไม่นำพาเชื้อโรคมาสู้โรคเช่นกัน และวิธีง่ายๆ เลยที่จะสามารถป้องกันเชื้อโรคได้นั้นก็คือการล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ เป็นเวลา 20 วินาที ใช้เจลหรือสเปรย์ล้างมือ แอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป เพื่อฆ่าเชื้อโรค

หลังจากกลับเข้าบ้านแนะนำเลยค่ะว่าต้องรีบเปลี่ยนชุด ทำความสะอาดร่างกาย เช่น อาบน้ำ สระผม ให้ร่างกายสะอาด ก่อนมาเล่นกับลูกน้อย หรือเข้าใกล้ลูกนะคะ อ๊ะ!!! และเมื่อแม่อย่างเราสะอาดแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็คือการดูแลความสะอาดให้กับลูกน้อย

ช่วงนี้ควรอาบน้ำให้ลูกน้อย วันละ 2 ครั้งนะคะ เพื่อให้ผิวลูกน้อยสะอาดอยู่เสมอ แต่ต้องไม่ลืมที่จะบำรุงผิวลูกเพราะเมื่ออาบน้ำบ่อยผิวจะเสียความชุ่มชื่น โดยการทาโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื่นบนผิว และทาแป้งเนื้อโลชั่นให้ลูกด้วย เพื่อช่วยป้องกันการเกิดผดผื่นแพ้ตามข้อพับ หรือก้นของลูกน้อย

การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาใช้กับลูกมีความสำคัญมาก เพราะถ้าเลือกผิดล่ะก็ลูกจะเกิดการแพ้ขึ้นมา คุณแม่คงกลุ้มใจแน่ๆ เลยใช่ไหมค่ะ งั้นวันนี้เรามาดูเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย และบำรุงผิวจากกุมารแพทย์กันค่ะ

เคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายและบำรุงผิวให้กับลูกน้อย

เป็นยังไงบ้างคะ กับวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายและบำรุงผิวให้กับลูกน้อย หลักๆ เลยก็คือต้องเป็นออร์แกนิค ปราศจากกลูเตน พาราเบน หรือสารก่อแพ้ให้กับผิวลูกน้อย และหากคุณแม่มองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายและบำรุงผิวอยู่ Mamaexpert ขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายและบำรุงผิวของดีนี่เลยค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ของดีนี่ตอบโจทย์ความต้องการ เพราะเป็นออร์แกนิคปลอดภัยต่อลูกน้อยอย่างมาก คุณสมบัติเด่นๆ ตามนี้เลยค่ะ

สบู่เหลวอาบสระ “ดีนี่ ออร์แกนิค ฟอร์ นิวบอร์น เฮด แอนด์ บอดี้ เบบี้ วอช” ใช้ได้ทั้งอาบและสระผมเลยค่ะ มีส่วนผสมที่คัดสรรพิเศษจากธรรมชาติ X3 Triple Natural Extracts ได้รับการรับรอง Eco-cert ประกอบด้วย 7 สารสกัดจากพืชธรรมชาติ , โอ๊ต (Oat Meal) และ น้ำแร่ธรรมชาติ (Spring Sea Water)  เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวX3 เลย ปราศจากสารกลูเตน พาราเบน ซิลิโคน และ SLS ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ว่าปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดการแพ้และระคายเคืองผิว และยังมีค่า pH Balance ที่รักษาสมดุลของผิวและผมของลูกอีกด้วยค่ะ

อ๊ะๆ เมื่ออาบน้ำเสร็จอย่าลืมบำรุงผิวลูกน้อยด้วย บางบ้านกลัวว่าทาโลชั่นแล้วลูกจะเอามือมาอม ก็เลี่ยงการทาที่มือนะคะ ให้ทาที่แขนขาลำตัวแทน แพทย์แนะนำทาด้วย “ดีนี่ ออร์แกนิค เบบี้โลชั่น” เป็นโลชั่นที่อ่อนโยน ปราศจากสารเคมีอันตราย ไม่มีกลูเตน พาราเบน ส่วนเนื้อโลชั่นบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ X3 Triple Natural Extracts เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย ส่วนผสมของน้ำแร่ (Spring Sea Water)  ข้าวโอ๊ต (Oat Meal) ดอกคาโมมายล์ (Chamomile) และ อโลเวล่า (Aloe Vera) ที่สำคัญผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested โดยแพทย์ผู้เขี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่า โลชั่นไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง

ต่อมาก็ถึงขั้นตอนทำให้ตัวหอมด้วยการทาแป้งให้ลูกตัวห๊อมหอมกับ “ดีนี่ ออร์แกนิค แป้งเด็กเนื้อโลชั่น" ที่แพทย์แนะนำให้ใช้เป็นแป้งเนื้อโลชั่น เพราะช่วยป้องกันผดผื่นจากความเปียกชื้นให้ลูกน้อยได้อย่างดี  และ ไม่ฟุ้งกระจาย เนื้อบางเบา ซึบซาบเร็ว แห้งสบายตัว เหมือนทาแป้งฝุ่น ที่สำคัญผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าอ่อนโยน ไม่มีแร่ใยหิน ไม่มีพาราเบน ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองต่อผิวลูกน้อย

ผลิตภัณฑ์ของดีนี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ค่ะคุณแม่ เพราะดีนี่ตอบโจทย์ความต้องการและทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบันมาก จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น Alcohol Spray "ดีนี่ ออร์แกนิค สเปรย์ล้างมือ" ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคที่มือและสิ่งของต่างๆ ได้ถึง 99.99% ใช้แล้วมือนุ่มไม่ระคายเคือง มือไม่แห้งเพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติ ออร์แกนิค อโลเวล่า และปราศจากพาราเบน อีกทั้งมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนโลชั่นดีนี่ ออร์แกนิคสีเขียวเลยค่ะ มี 2 ขนาดให้เลือก ขนาด 15 มล. แบบพกพาสะดวกมาก ฉีดได้มากกว่า 300 ครั้ง หรือ 57 มล. ที่ฉีดได้มากกว่า 450 ครั้ง ก็ได้นะคะ (***ใช้ได้ตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป)

ถูกอกถูกใจ ตอบโจทย์ที่คุณแม่ต้องการไหมเอ่ย? ขอบอกเลยว่าจากที่ได้ลองใช้แล้วประทับใจมากเลยค่ะ ตัวสบู่เหลวอาบสระก็อ่อนโยน ล้างออกง่าย ตัวโลชั่นบำรุงผิวก็เนื้อบางเบาทาแล้วผิวลูกชุ่มชื้น ตัวแป้งเนื้อโลชั่นนั้นไม่มีฝุ่นฟุ้งกระจายให้หงุดหงิดใจ หรือทำให้ลูกเกิดการแพ้ ส่วนสเปรย์ล้างมือ ใช้แล้วมือไม่แห้งแถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่สำคัญเลยค่ะแม่ๆ ผลิตภัณฑ์ของดีนี่ปลอดภัย ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested มาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวของลูกน้อยจริงๆ ค่ะ ยังไงแม่ๆ ก็มาลองพิสูจน์กันด้วยตัวเองนะคะ เพื่อผิวลูกสะอาด ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองในวันที่โควิด 19 ระบาด

Shop Online ได้ที่
Line @DneeThailand

Lazada >  https://bit.ly/2XAZ0bh
JD Central > http://bit.ly/3904MVV

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team