เอาอีกแล้ว! เด็ก 9 เดือนติดในรถ ขณะน้าลงไปขนของขึ้นท้ายรถ ประตูล็อกอัตโนมัติ

03 October 2019
250 view
เกิดขึ้นอีกแล้วกับเหตุการณ์เด็กติดในรถ ที่เป็นเรื่องเดิมๆ แต่ก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อย่างกรณีวันนี้ที่น้าสตาร์ทรถทิ้งไว้ แล้วลงจากรถไป ประตูรถล็อกอัตโนมัติ ต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยหลานออกมา รายละเอียดเป็นอย่างไร ไปติดตามกับข่าวนี้กันเลยค่ะ
วันนี้ (3 ตุลาคม 2562 ) เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เด็กชายวัย 9 เดือน ติดอยู่ในรถ หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง  ริมถนนมหาราช ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงประสานทีมไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อถึงสถานที่ดังกล่าว พบรถเก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ ทะเบียน กง-9336 จันทบุรี และพบนางสาวโสพิศ พลบุตร อายุ 37 ปี น้าของเด็กเล่าว่าตนเผลอปิดประตูรถ และไม่สามารถเปิดได้อีก เนื่องจากเสียบกุญแจรถ พร้อมติดเครื่องยนต์ไว้ ระบบเซ็นทรัลล็อกจึงทำงาน ซึ่งหลานวัย 9 เดือน หลับอยู่เบาะด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงเร่งหาวิธีเปิดประตูรถ แต่รถเป็นระบบไฟฟ้าแบบเซ็นทรัลล็อกจึงไม่สามารถงัดเข้าไปได้ 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานช่างกุญแจมาช่วยเปิด และสามารถเปิดประตูรถได้สำเร็จ เด็กปลอดภัยดี ด้านผู้เป็นน้าเข้าไปกอดหลาน และขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือหลานได้อย่างปลอดภัย

ผู้เป็นน้า กล่าวอีกว่า ตนอยู่ในรถตลอดระหว่างที่หลานหลับ แต่พออาของหลานซื้อของเสร็จ ตนจึงลงไปช่วยยกของขึ้นรถ โดยกดล็อกประตูหลังเอาไว้ เพราะเกรงว่าหากหลานตื่นมาแล้วเปิดประตู กลัวหลานตกจากรถ พอปิดประตูระบบไฟฟ้าเซ็นทรัลล็อกเกิดทำงาน ปิดล็อคประตูทั้งสี่ด้านไว้ทันที ตนตกใจ พยายามเปิดประตูหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

คุณแม่คงคุ้นเคยกันดีกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ ที่มีเด็กเล็กติดในรถ โดยเฉพาะรถที่ล็อกอัตโนมัติจนทำให้ต้องประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ดังนั้นผู้ปกครองจึงควรตรวจสอบก่อนล็อกรถทุกครั้ง หรือให้พาลูกหลานออกจากรถไปด้วย หรือใช้วิธีเปิดกระจก แง้มประตูรถเอาไว้เพื่อช่วยป้องกันหรือช่วยเหลืออีกทางเมื่อเกิดเหตุรถล๊อก ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : ข่าวสด