ตรวจเพศลูก 6 สัปดาห์รู้เพศทารกเป็นไปได้อย่างไร แม่นยำไหมนะ!!! มาดูกัน

08 July 2012
19271 view

ตรวจเพศลูก

ตรวจเพศลูก คุณพ่อคุณแม่หลายท่านเป็นกังวลกับเพศลูกอยู่ไม่น้อย เนื่องจากจากบางครอบครัวอยากได้เพศหญิง บางครอบครัวอยากได้เพศชาย ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป แต่ ในเมื่อลูกของเราได้ปฎิสนธิและเขาได้กำหนดเพศของเขาเองโดยกระบวนการธรรมชาติไปแล้วนั้น เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเพศบุตรได้ กว่าจะรู้เพศก็นานถึง 4 เดือน แต่ปัจจุบันพบว่าแค่ 6 สัปดาห์ก็สามารถรู้เพศลูกได้ คุณพ่อคุณแม่คงเคยได้ยินชุดทดสอบเพศทารกกันใช่ไหมคะ ถ้าอยากรู้เพศลูกเร็วๆ คุณแม่สามารถใช่ชุดตรวจเพศลูกด้วยตัวเองที่บ้านได้ค่ะ

 ตรวจเพศลูกด้วยชุดทดสอบเพศทารกในครรภ์

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ชุดทดสอบเพศทารกในครรภ์ด้วยปัสสาวะ ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และยังรู้ผลภายใน 15 วินาที–10 นาที สามารถทดสอบได้ตั้งแต่ 10 สัปดาห์แรกของการตั้งครรภ์ ( 6 สัปดาห์หลังจากประจำเดือนขาด) ไม่มีอันตรายหรือผลข้างเคียงจากการทดสอบและยังให้ผลแม่นยำ 90% (Lab Test)

วิธีทดสอบ : เก็บปัสสาวะครั้งแรกในตอนเช้า ใส่ในขวดทดสอบ แล้วแกว่งเป็นวงกลม ให้ละลายเข้ากัน ตั้งทิ้งไว้ 10 นาที ถ้าสารละลายเป็นสีเขียวหรือน้ำเงินเข้ม แสดงว่าเป็นผู้ชาย ถ้าเป็นสีส้ม ชมพู หรือออกแดง เป็นผู้หญิง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันมีชุดทดสอบเพศทารกในครรภ์ออกมาจำหน่ายมากมาย แต่ความผิดพลาดยังคงมีอยู่มาก การตรวจสอบเพศทารกโดยวิธีทางการเแพทย์ เช่น ตรวจโครโมโซมจากการเจาะน้ำคร่ำ การทำอัลตราวซาวด์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมีความแม่นยำสูงกว่าการตรวจด้วยชุดตรวจการตั้งครรภ์ค่ะ 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ทำนายเพศลูก จากลักษณะท้องแม่

2. ทำนายเพศลูกจากน้ำกะหล่ำปลี

3. ทำนายเพศลูกตามอายุแม่ตามตำราจีน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team