เคล็ดไม่ลับกับการวางแผนการเงินให้ลูก เพื่ออนาคตทางการศึกษา

27 July 2015
1063 view

การดูแลสุขภาพลูกให้เเข็งแรงและมีพัฒนาการสมวัยนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่พ่อแม่อย่างเราพลาดไม่ได้ แต่มีอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เรื่องการเรียน และการศึกษา หรือพูดง่ายๆว่า อนาคตของลูกนั่นเอง  ลูกจะมีอนาคตที่ก้าวไกลถ้าได้รับการศึกษาที่ดี อาจพูดได้ว่า อย่างน้อยการจบปริญญาตรีก็สามารถทำให้พ่อแม่อุ่นใจได้ว่า ลูกจะมีโอกาสในการประสบความสำเร็จ และมีความเป็นอยู่ที่ดีได้ ดังนั้นพ่อแม่อย่างเราจึงต้องคิดวางแผนเก็บเงินไว้ตั้งแต่ลูกยังเล็ก อย่างที่เราทราบกันดีว่า การศึกษาก็คือการลงทุนเพื่ออนาคตของลูก ยิ่งเราอยากเห็นลูกมีอนาคตที่ดี หรือต้องการเพิ่มโอกาสในประสบความสำเร็จของลูกมากเท่าไหร่ ต้นทุนก้อนนี้ก็ยิ่งสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ หากพ่อแม่วางแผนไม่ดี อนาคตของลูกก็อาจไปไม่ถึงฝั่งฝันได้เช่นกัน และแต่ละบ้านก็มีวิธีเก็บเงินออมเงินให้ลูกที่แตกต่างกันออกไป บางครอบครัวก็นิยมฝากธนาคารเพื่อให้เกิดดอกออกผล  บางครอบครัวก็เก็บเองบ้าง หรืออาจซื้อทอง ซื้อสลาก รวมถึงการเลือกทำประกันสะสมทรัพย์แบบต่างๆที่ให้ผลตอบ และยังให้ความคุ้มครองอีกด้วย

ปัจจุบันคนรุ่นใหม่จึงนิยมวางแผนการเงินด้วยการซื้อประกัน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเลยทีเดียว แต่จะทำกับบริษัทไหน เลือกวางแผนกับประกันตัวใดก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจหรือจุดมุ่งหมายของแต่ละบ้านค่ะ แน่นอน!!! เราต้องเลือกที่จ่ายน้อยและให้ผลตอบแทนคุ้มค่ามากที่สุดอยู่แล้ว Mama Expertได้ทำการสำรวจข้อมูลการวางแผนเพื่อการศึกษาของลูกหลากหลายรูปแบบ แล้วค้นพบว่า … การวางแผนการศึกษาลูกกับประกันก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง

และจากผลสำรวจล่าสุดพบว่ามีประกันเพื่อการศึกษาจากที่หนึ่ง ที่ดีและแตกต่างจากที่อื่น นั่นก็คือ ทีเอ็มบี ประกันอุ่นใจเพื่อการศึกษาลูก เพราะ …

  1. ให้ความคุ้มครองลูกน้อยจนกว่าจะเรียนจบ (อายุ 22ปี) แถมยังคุ้มครอง ทั้ง พ่อ และแม่ หากคนใดคนหนึ่งเกิดเจ็บป่วย ด้วย 5 โรคร้าย หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้ ทุพพลภาพ หรือ เสียชีวิต ก็ไม่ต้องส่งเบี้ยที่เหลือต่อ โดยลูกก็ยังได้รับความคุ้มครองและผลประโยชน์ตามเดิม นับว่าเป็นผลดีต่อลูกของเราค่ะ
  2. มีเงินคืนระหว่างทางของการส่งเบี้ยประกันในทุกๆ ช่วงวัยการศึกษาของลูก เมื่อเข้าประถม ขึ้นมัธยม หรือก้าวเข้าสู่รั้วหมาวิทยาลัย ซึ่งสามารถนำมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมของลูกได้ ข้อนี้แหละค่ะโดนใจแม่ๆ ทั้งหลาย และพอลูกเรียนจบก็มีเงินอีกก้อนเป็นเงินทุนเอาไว้ให้ลูกไปเรียนต่อ หรือไปลงทุนทำอะไรของตัวเองตามที่ฝันได้
  3. สามารถเลือกจ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นรายเดือนได้ เหมาะสำหรับแม่ลูกอ่อนอย่างเราๆค่ะ ที่มีรายจ่ายสูงในแต่ละเดือน   ยิ่งเริ่มทำเร็ว เบี้ยที่จ่ายจะยิ่งถูกกว่า คุณแม่หลายคนเลยเลือกทำตั้งแต่ลูกอายุครบ 1 เดือน 1 วัน แต่ถ้าบ้านไหนยังไม่พร้อม ก็ไม่ต้องรีบนะคะ เพราะเขากำหนดให้สามารถซื้อได้จนถึงอายุลูก 10 ปี ค่ะ

สรุปแล้ว  ทีเอ็มบี ประกันอุ่นใจเพื่อการศึกษาลูก สุดคุ้ม และคุ้มที่สุดแล้วค่ะ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการวางแผนอนาคตทางการศึกษาที่มั่นคงให้กับลูก เพราะผลประโยชน์ที่ได้ตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าพ่อแม่จะเป็นอะไรก็ตาม ความฝันอันสูงสุด ของพ่อแม่ทุกคนคือ ต้องการส่งลูกไปให้ถึงฝั่งฝัน Mama Expert เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนคิดเช่นนี้ค่ะ

(หากสนใจหรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ TMB ทุกสาขา หรือคลิกที่นี่)