ผื่นผ้าอ้อมเรื้อรังเรื่องใหญ่ …เลือกผ้าอ้อมอย่างไรไร้ผดผื่น

06 July 2015
1633 view
ผื่นผ้าอ้อมปัญหารบกวนผิวเนียนๆลูก

ผื่นผ้าอ้อม  สาเหตุของผื่นผ้าอ้อมที่เกิดจากสารสัมผัสมาจากหลายปัจจัยร่วมกัน ที่สำคัญสุดคือความเปียกชื้น จากการที่ผิวหนังในบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อมสัมผัสกับปัสสาวะและ/หรืออุจจาระเป็นเวลานาน ๆ หนังกำพร้าจะเปื่อย เมื่อมีการเสียดสีกับผ้าอ้อม และถูกสารระคายเคืองโดยเฉพาะเอนไซม์จากอุจจาระทำให้ผิวหนังมีภาวะเป็นด่างเพิ่มมากขึ้น แล้วถูกทำลายได้ง่าย ในระยะแรกที่เริ่มเป็นผื่นเกิดจากการระคายเคือง เมื่อผื่นเป็นหลายวันอาจมีการเปลี่ยนแปลงของจำนวนจุลชีพประจำถิ่น ร่วมกับภูมิต้านทานที่ผิวลดลง ทำให้เกิดการติดเชื้อในบริเวณนี้ได้ง่ายขึ้นทั้งจากเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย
อาการ อาการผื่นผ้าอ้อมส่วนใหญ่ไม่รุนแรงแต่จะเรื้อรังรบกวนจิตใจคุณแม่ ผิวหนังลูกจะมีผื่นแดง ถ้าอาการรุนแรงปานกลาง ผื่นจะแดงมากขึ้น ขนาดและรอยถลอกกว้างขึ้น เด็กเริ่มมีอาการเจ็บ เมื่ออาการรุนแรงมาก ผื่นจะแดงจัด อาจเป็นตุ่มนูน ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง รอยถลอกอาจขยายเป็นบริเวณกว้าง หรือกลายเป็นแผลลึก ทำให้เด็กมีอาการเจ็บ งอแง ไม่สบายตัว และปัสสาวะลำบากได้
การรักษา พบแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับยาทา ในรายที่เป็นผื่นมานานเกิน 3 วัน อาจมีการติดเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนได้ ส่วนการป้องกันที่ถูกวิธีคือเริ่มที่ การเลือกใช้ผ้าอ้อมที่ดี ซึบซับดี ไม่อับชื้น ค่ะ

เลือกผ้าอ้อมอย่างไรไร้ผดผื่น

ผ้าอ้อมจัดเป็นหนึ่งในของใช้จำเป็นที่ลูกต้องใช้ทุกๆวัน ตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอนุบาล ผ้าอ้อมที่ดีต้องนุ่มต่อผิวสัมผัส ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ผื่น หรืออับชื้น หรือผื่นผ้าอ้อม ผ้าอ้อมที่ลูกไม่แพ้คุณแม่ต้องดูที่วัตถุดิบเป็นสำคัญ ส่วนที่สัมผัสกับผิวลูกต้องนุ่มๆและฟู ผลิตจากเยื่อสำลีที่นุ่มบางเบาปัสสาวะซึมซับได้ดี ดูดซับเร็วไม่ไหลย้อนยกลับ แน่นอนคุณสมบัติขั้นเทพแบบนั้น ต้องราคาสูงแน่ๆ ใน 1 เดือนคุณแม่เคยคำนวนค่าใช้จ่ายในส่วนของผ้าอ้อมสำเร็จรูปคร่าวๆไหมคะว่า เราต้องจ่ายเท่าไหร่ 1ปีเราต้องจ่ายเท่าไหร่ วันนี้ Mama Expert มีรีวิวจากคุณจิ๊บ คุณแม่ลูก2เกี่ยวกับการเลือกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปของลูกทั้ง 2 มาฝากค่ะ

รีวิวเลือกผ้าอ้อมคุณภาพดีเยี่ยมราคาสุดคุ้มกับคุณแม่ลูก2

จิ๊บมีลูก คนที่2แล้วค่ะ โดยอาชีพคร่ำหวอดอยู่วงการเด็กมานับ10ปี ได้หยิบจับและลองใช้ผ้าอ้อมเด็กมาทุกยี่ห้อแล้ว การเลือกผ้าอ้อมที่ดีให้ลูกนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเลือกผ้าอ้อมที่ดีคุณภาพสูงและคุ้มค่าราคาเงินนั้นหายากมากกว่า ผ้าอ้อมในท้องตลาดที่ผลิตจากวัสดุชั้นดีมีไม่กี่ยี่ห้อ แต่ด้วยราคาที่สูงแผ่นละเกือบ 20 บาท คุณแม่ลูกสองอย่างจิ๊บ ก็เหงื่อตกเช่นกัน โชคดีมากมีเพื่อนแม่ลูกอ่อนแนะนำผ้าอ้อมเกรดเอ ราคาคุ้มค่าให้ลองใช้ดู รู้สึกว่าโชคดีจังได้เพื่อนแนะนำ ลูกไม่แพ้ ลูกใส่แล้วหลับสบาย อารมณ์ดี ที่สำคุัญนุ่มมากและบางเฉียบค่ะ ตอบโจทย์ทั้งราคาและคุณภาพ ที่สำคัญไม่ต้องออกไปเสียเวลาเดินซื้อแค่สั่งผ่านเวบไซด์ ของก็มาถึงบ้านแล้วค่ะ ตอบโจทย์ชีวิตแม่ลูกอ่อนได้ตรงจุดที่สุดค่ะ วันนี้จิ๊บจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆได้ทราบถึงคุณสมบัติที่ดีเลิศของผ้าอ้อม NUMNUM

ผื่นผ้าอ้อมเรื้อรังเรื่องใหญ่

รูปที่ 1  ชื่อผ้าอ้อมสำเร็จรูปเพื่อนๆอาจไม่คุ้นหูแต่หลังจากวันนี้ต้องคุ้นแน่ๆ ชื่อ NUM NUMค่ะ มีทั้งเฉพาะของเด็กหญิงและเด็กชายค่ะ
คนโต 2.4ปี ใช้ XL แพ็คละ 293 บาทมี 44 ชิ้น = 6บาทเท่านั้นถูกเว่อร์ๆค่ะ ( ยี่ห้อเก่าที่เคยใช้ แผ่น 16- 20 บาทค่ะ)
คนเล็ก 9 เดือน ใช้ M แพ็คละ 293 บาทมี 50ชิ้น = 5 บาทเท่านั้นถูกเว่อร์ๆค่ะ( ยี่ห้อเก่าที่เคยใช้ แผ่น 10 – 16บาทค่ะ)
NUM NUMราคาชิ้นละ 5 -8บาท แล้วแต่โปรโมชั่นของเดือนค่ะ ต้องคอยจับตานะคะทำไมต้องใช้ NUM NUMเพราะของเขาดีจริงค่ะ ลูกหลับนาน ที่สำคัญ นิ่มมากและถูกค่ะ วันนี้มาชำแหระข้างในให้ดูค่ะ

IMG_7754

รูปที่ 2  ลายน่ารัก มีหลายแบบให้เลือก บางแต่ยืดได้มากจริงๆค่ะ ปกติลูกคนโตใช้ XXL แต่ใส่ NUMNUM ไซด์ XL ก็พอดีไม่ฟิต กระชับสบายตัวรู้สึกว่าลูกรีแลกซ์ และอารมณ์ดีค่ะ

IMG_7756
รูปที่ 3  ตะเข็บด้านในและบริเวณที่สัมผัสกับผิวลูกนุ่มมาก งานเรียบร้อยมากค่ะ NUM NUMเขาบุแผ่นซึมซึมทั่วทั้งแผ่น เลยทีเดียว บางไม่เทอะทะ คุณแม่หลายคนอย่าเข้าใจผิดไปนะคะ หนาๆไม่ได้หมายความว่าซึมซับได้เยอะนะ

IMG_7767-horz

รูปที่4 ใส่กระชับพอดีตัวไม่รัดนั่นหรือหลวมจนเกินไป NUMNUM ซึมซับได้นาน 12 ชั่วโมง และดูซับเหนือชั้นไม่เกิดผดผื่น ลูกชายคนโตปัสสาวะบ่อยมากและเยอะด้วย เมื่อก่อนต้องเปลี่ยนบ่อยมากทุก 4 ชั่วโมงกลางคืน 2 ครั้ง แต่นุ่มๆเอาอยู่ กลางคืนใส่สบายทั้งคืน กลางวัน 6 ชั่วโมงเปลี่ยนทีค่ะ แต่ต้องดูอย่างอื่นร่วมด้วยเช่น ล้นไปหรือเปล่า มีผื่นหรือเปล่า

IMG_7759-horz
รูปที่ 5 หลังใช้งานเก็บทิ้งได้สะดวกไม่เต็มถังขยะค่ะ

เพื่อนๆเคยคิดคร่าวๆไหมคะว่า 1เดือนเราหมดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เท่าไหร่กันจิ๊บลองๆคิดดู ผ้าอ้อมก็เป็นส่วนที่เราต้องจ่ายเยอะเหมือนกันนะ
NUMNUM ลูกชายคนโต XL วันละ 4 แผ่น 4 X 6 บาท = 24 / วัน = 24 X30 = 720 / เดือน = 8,600 / ปี
NUMNUM ลูกชายคนเล็กMวันละ 6 แผ่น 6 X 5บาท = 30 / วัน = 30 X30 = 900 / เดือน = 10800 / ปี
ค่าใช้จ่าย 1 ปี 2 คนรวม 19,400
ยี่ห้อเก่าที่เคยใช้ ลูกชายคนโต XXL วันละ5 แผ่น 5 X 16 บาท = 80 / วัน = 80 X30 = 2,400 / เดือน = 28,800 / ปี
ยี่ห้อเก่าที่เคยใช้ ลูกชายคนเล็ก M วันละ 8 แผ่น 8 X 11 บาท = 88 / วัน = 88 X30 = 2,640 / เดือน = 31,681 / ปี
ค่าใช้จ่าย 1 ปี 2 คนรวม 60,481

IMG_7627-horz
นี่แหละคะเป็นเหตุผลที่อยากแบ่งปันแม่ลูกอ่อนด้วยกันอยากแนะนำของดี ดีต่อผิวลูก ดีต่อกระเป๋าคุณแม่ ผ้าอ้อมที่ดีได้มาตรฐานไม่จำเป็นต้องแพง – แพงที่สุด อยู่ที่แม่อย่างเราแล้วค่ะว่าจะจฉลาดเลือกหรือเปล่า จิ๊บดูแลลูก 2 คนไม่มีผู้ช่วย จึงไม่สะดวกออกนอกบ้านเพื่อช็อปอยู่บ่อยๆ NUM NUM เขามีขายออนไลน์ช่องทางเดียวเท่านั้นค่ะ ( ถึงว่าราคาไม่แพงเพราะไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณาผ่านทีวีนี่เอง )  แค่คลิ๊กสั่งผ่านเวบไซด์ของก็มาส่งถึงบ้าน ของมาค่อยจ่ายสบายใจมากๆ  ตอบโจทย์คุณแม่สมัยนี้ได้ทุกข้อเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆอยากลองเปลี่ยนมาใช้ NUM NUM  ดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ เวบไซด์ http://www.numnumdiapers.com/  ลืมบอกไปเขามีจัดโปรลดแหลกอยู่นะคะ รีบๆนะเดี๋ยวไม่ทันค่ะ
จบแล้วค่ะ รีวิว เพื่อนๆหาข้อมูลได้เพิ่มเติมได้ 2 ช้องทาง ตามนี้นะคะ เผื่อพูดไม่หมดข้อมูลเยอะ
เวบไซด์ http://www.numnumdiapers.com/

และแฟนเพจ NumNumผ้าอ้อมเด็กพรีเมี่ยมนุ่มนุ่ม

ขอบคุณรีวิวจากคุณ จิ๊บ นฤมล