หลังผ่าตัดคลอดท้องสั่นได้ ที่แท้หมอลืมมือถือในท้องคนไข้

15 May 2015
1133 view

เป็นข่าวที่ฮือฮามากๆในโลกออนไลน์ ณ ขณะนี้ เรื่องความผิดพลาดของสูติแพทย์อย่างไม่น่าให้อภัยเลยทีเดียว ขณะผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องให้กับคุณแม่ท่านหนึ่ง สูติแพทย์ประเทศจอร์เเดนได้ทำมือถือร่วงลงไปในช่องท้องของคุณแม่ โดยไม่รู้ตัว

เหตุเกิดเมื่อเดือนเมษายน นางฮานัน มาห์มุด อับดุล คาริม วัย 36 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดคลอดบุตรทางหน้าท้อง กับสูติแพทย์ท่านหนึ่ง ( ไม่เปิดเผยชื่อ ) ได้ทำมือถือร่วงหล่อนเข้าไปในช่องท้องที่เปิดอยู่ขณะผ่าตัดคลอดบุตร อาจจะไม่มีบุคคลากรอื่นๆที่ช่วยทำการผ่าตัดคลอดครั้งนี้สังเกตเห็น จนผ่าตัดเสร็จตามปกติ โดยนางนางฮานัน มาห์มุด อับดุล คาริม ได้ให้กำเนิดทารกเพศชายสุขภาพดีน้ำหนัก 4.8 กิโลกรัม เมื่ออาการดีขึ้นแล้ว ทั้งหมดก็พากันออกจากโรงพยาบาล

หลังจากออกจากโรงพยาบาลกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ทุกคนในครอบครัวสังเกตถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น คือ นางฮานัน มาห์มุด อับดุล คาริม มีอาการปวดแผลผ่าตัดอยู่บ่อยๆ และมีอาการหน้าท้องสั่นรุนแรง อยู่หลายครั้ง จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเดิมที่เคยผ่าตัดคลอด แต่แพทย์ไม่ได้ทำการรักษา หลังกลับบ้านมีอาการท้องสั่นอยู่เรื่อยๆจึงไปพบแพทย์คนใหม่ เปลี่ยนโรงพยาบาล แพทย์คนใหม่ได้ทำการตรวจวินิจฉัยด้วยการเอกซเรย์ช่องท้องพบมีวัตถุในช่องท้องจึงได้ทำการผ่าตัดเพื่อเอาวัตุที่เอกซเรย์พบออก ปรากฎว่าทีมแพทย์ถึงกับอึ้งไปตามๆกัน เพราะวัตถุที่ว่าคือ โทรศัพย์มือถือนั่นเอง

ความผิดพลาดดังกล่าว  นางฮานัน มาห์มุด อับดุล ยังไม่ได้ร้องเรียนสูติแพทย์แต่อย่างใด  แต่ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดที่รุนแรงเพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายในช่องท้อง รวมมทั้งแผลผ่าตัดด้วย

ขอบคุณที่มา : www.dailymail.co.uk

  • No tag available