ทะลุ1แสน!เงินช่วยน้องบริ้งค์ป่วยโรคกระดูก แม่ขอบคุณผู้ใจบุญ‘บอกลูกหนูจะเดินได้แล้วนะ’

09 February 2017
319 view


จากกรณี ด.ญ.รวัญญา มายวน หรือ น้องบริ้งค์ อายุ 11 เดือน ป่วยด้วยโรคหายากซึ่งแพทย์ระบุพบแค่ 1 ในล้าน ส่งผลให้พิการตั้งแต่กำเนิดด้วยโรคกระดูกผิดรูปร่วมกับกระดูกล็อค ต้องใส่เฝือกตลอดเวลาแม้ว่าจะอายุ 11 เดือนแล้ว โดยมีน.ส.วรรณศิริ น้อยทรัพย์ อายุ 21 ปี ผู้เป็นแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งช่วยพลิกตัวและทำความสะอาด โดยเฉพาะเฝือกที่ห้ามเปียกน้ำเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะเน่าเปื่อย รวมทั้งต้องคอยฝึกนั่ง ฝึกเดิน และอุ้มตลอดเวลานอกจากเวลานอน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. นายประยุทธ เต่าแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเกาะ ร่วมเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 24/1 ม.6 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.วรรณศิริ และ น้องบริ้งค์ โดยพบว่าผู้เป็นแม่กำลังไกวเปลให้กับน้องบริ้งค์ที่นอนยิ้มอารมณ์ดีร่าเริงอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน

น.ส.วรรณศิริ กล่าวว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอเรื่องของน้องบริ้งค์ และขอบคุณผู้ใจบุญบริจาคเงินผ่านบัญชีเข้ามา รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้มอบเงินสงเคราะห์ นมผง เบี้ยคนพิการ และเบี้ยเด็กแรกเกิดอีก ขณะนี้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยน้องบริ้งค์แล้ว 110,250 บาท ซึ่งตนจะนำเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดเก็บไว้เป็นค่าผ่าตัดรักษาน้องบริ้งค์ ที่มีค่าใช้จ่ายสูงมากกว่า 150,000 บาท

“ปัจจุบันบ้านนี้อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ มีสมาชิก 6 คน ประกอบด้วย น้องบริ้งค์ ลูกชายคนโตวัย 2 ขวบที่กำลังจะเข้าโรงเรียน แม่สามีที่ป่วยเป็นมะเร็งทำงานหนักไม่ได้ ที่หนูต้องคอยดูแล จึงมีเพียงสามีและพ่อสามี ที่ทำงานหารายได้ 2 คนรวมกันไม่ถึง 2 หมื่นบาทซึ่งไม่เพียงพอดูแลครอบครัว ทั้งค่ากินอยู่ ค่าผ่อนบ้าน ค่าพาน้องบริ้งค์ไปหาหมอ ค่านม ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก เมื่อครอบครัวได้รับการช่วยเหลือ หนูก็บอกน้องบริ้งค์ว่ามีคนมาช่วยแล้วนะ หนูจะเดินได้แล้วนะ น้องก็ยิ้มดีใจ” น.ส.วรรณศิริ กล่าว

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องบริ้งค์ สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ ชื่อบัญชี น.ส.วรรณศิริ น้อยทรัพย์ บัญชีเลขที่ 600-0-26656-1

ที่มา : ข่าวสด  https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_213355

  • No tag available